Học Sinh Trung Học Attucks Bỏ Phiếu trong Cuộc Bầu Cử Giả

Học sinh quyết định về cuộc đua tổng thống và bông phiếu học đường HISD

Tại trường Trung Học Attucks, các cử tri trẻ có hai người rõ ràng thắng cuộc tại các trạm bầu cử: Barack Obama làm tổng thống và bông phiếu học đường HISD.

Tuần qua, học sinh tại trường này đã tổ chức một cuộc tuyển cử giả để quyết định về kết quả cuộc bầu tử tổng thống và bông phiếu trường HISD. Dẫn đến cuộc tuyển cử này, trong các lớp xã hội, học sinh tìm hiểu về hai ứng cử viên trong cuộc tranh cử tổng thống. Các em cũng tìm hiểu về bông phiếu và được thông tin và thủ tục chính trị này, tỉ như điều kiện bỏ phiếu và hạn chót của bỏ phiếu sớm.

Tuy học sinh bỏ phiếu dùng giấy thường, các em còn được cho biết cách sử dụng máy bỏ phiếu. Hiệu trưởng Deirdre Sharkey nói cuộc bầu cử giả này là một cách tốt nhất để dậy học sinh về sự quan trọng của bầu cử.

“Chúng tôi muốn học sinh hiểu rằng các em có tiếng nói, và quan trọng hơn nữa, tiếng nói của các em đáng kể”, Sharkey said.

Sau khi toàn thể trường bỏ phiếu, học sinh đếm phiếu trong lớp toán. Các phần tử của nhóm Alpha Kappa Omega của Alpha Kappa Alpha Sorority đã giúp tổ chức và điều hợp cuộc bầu cử này.