Tôi là HISD: Williams Owodunni Đáng Quý

Sáng Lập Viên và Chủ Tịch của Mountaintop Consulting

H: Bà là thủ khoa lớp 1993 tại trường DeBakey Chuyên Ngành Y. Điều gì khiến bà trổi vượt?

T: Tôi luôn là một học sinh chăm chỉ, nhưng DeBakey thực sự đem cho tôi một cảm nhận lệ thuộc và đặt chỉ tiêu cao hơn cho tôi cố gắng về diện áp dụng những gì tôi học được ở lớp.

Q: Những gì học được ở DeBakey đã chuẩn bị bà thế nào để đương đầu với những thách đố trước mặt?

T: DeBakey đã chuẩn bị tôi thật đầy đủ, cho một sinh viên tại Yale cũng như những học bổng cần thiết để theo học ở đó. Tôi thật may mắn được sự trợ giúp tài chánh độ lượng từ chính trường Yale, nhưng tôi cũng nhận được rất nhiều học bổng khác từ các tổ chức lớn, như Vinson & Elkins, Jones (the Houston Endowment), National Merit, và Coca-Cola.

Q: Chị của bà là hiệu trưởng trường Tiểu Học Foerster và mẹ bà vừa mới nghỉ hưu dưỡng từ trường Trung Học Worthing sau 16 năm dậy học. Điều gì khiến bà đi theo một con đường khác?

T: Tôi chọn DeBakey bởi vì tôi thường mơ ước trở thành một bác sĩ, và tôi rất may mắn để có được cảm nghiệm nhà thương khi là một học sinh lớp mười ở đó. Nhưng tôi vẫn nhớ đến khi làm việc ở Ben Taub, và tôi nhận ra rằng chăm sóc bệnh nhân thì không hợp với tôi. May mắn, DeBakey đã giúp tôi được nhận vào trong ban quản trị và luật chăm sóc sức khoẻ, cả hai là dịch vụ công cộng, đó là một truyền thống gia đình cho chúng tôi.

Q: Tôi biết là bà rất tích cực với trung tâm Center for Houston’s Future. Sự tham dự của bà ở đó như thế nào?

T: Hiện thời tôi đang trong hành trình tìm hiểu, chú trọng đến việc nhận diện viễn ảnh mà các nhà lãnh đạo ở Houston chia sẻ về tương lai năm mười năm tới vùng này sẽ như thế nào. Tôi đã nói chuyện với Ts. Grier, với các chủ tịch của Texas Medical Center, Greater Houston Partnership, và United Way, và thật lý thú, hầu hết mọi người đều tập trung đến giáo dục và phát triển lực lượng lao động.

Q: Hôm nay bà sẽ khuyên các học sinh điều gì?

T: Hãy tận dụng những cơ hội mà HISD đưa ra. Có rất nhiều loại khả năng trong HISD và giáo dục thực tiễn nếu các em có một sở thích đặc biệt. Nhưng hãy chú ý đến việc có được các khả năng cốt yếu, thực sự đi sâu vào môn toán, khoa học, và đọc sách, và hãy tận dụng những gì học khu cung ứng để thấu triệt các môn đó, vì họ có thể áp dụng cho bất cứ ngành nghề nào.

Q: Có điều gì khác mà người ta phải biết về bà mà tôi quên không hỏi?

T: Tôi không phải là một luật sư. Tôi theo học luật, nhưng nghề của tôi thì trong thương mãi. Nếu quý vị có một nền tảng giáo dục vững chắc, quân bình, quý vị có thể mau mắn vì cơ hội nghề nghiệp phát triển theo thời gian.