Các Trường Thêm Sáng Tạo khi Cổ Vũ Văn Hoá

30 tháng Mười 2012

Một số trường HISD đang tổ chức các sinh hoạt vào mùa thu này để nhấn mạnh đến tầm quan trọng của văn hoá và để học sinh thích đọc sách.

Trong sinh hoạt Reading Night mới đây của trường Pilgrim Academy, nhân viên đã mặc y phục các nhân vật được ưa thích từ sách trẻ em, tỉ như Alice in WonderlandThe Cat in the Hat. Mỗi học sinh đều nhận được một gói quà gồm các cuốn sách, và còn có những sách khác để mua trong hội chợ Scholastic Book Fair. Thư viện lưu động Houston Public Library’s Mobile Express cũng hiện diện để nhận đơn xin thẻ thư viện, và SCEF, một nghệ nhân và thi sĩ nổi tiếng toàn quốc, cũng đã ghé thăm. Xem đoạn phim video ở đây.

Trong khi đó, tại trường Trung Học Burbank, mọi học sinh nhận được miễn phí một cuốn sách có chữ ký của G. Neri, là Ghetto Cowboy, vào ngày 24 tháng Mười, khi tác giả đến trường trong sinh hoạt Literacy Night. Mọi học sinh và nhân viên đã đọc sách này trong hai tháng qua. Sinh hoạt ở trường Burbank còn gồm sự thăm viếng đặc biệt của Tri-City Trail Riding Club để phụ hoạ cho chủ đề năm nay, “Giddy-Up for Literacy.”

Tại trường Tiểu Học Foster, học sinh trang trí các quả bí ngô giống như nhân vật trong truyện và trưng bầy tại lối vào trường. Mỗi quả bí ngô đều có chữ ký cho biết tên nhân vật và tựa đề cuốn sách, và chỉ có một vài nhân vật được đại diện gồm: Sleeping Beauty, Charlotte of Charlotte’s Web, The Cat in the Hat, Winnie the Pooh, The Princess and the Frog, và Princess Tiger.