Các sân chơi được trang điểm để mừng tuần lễ SPARK

Một sân chơi được làm bằng đá quý và một trường được tô điểm với các viên ngọc là những gì bắt mắt khi học sinh tại khoảng 40 trường HISD dùng nghệ thuật cắt dán hình thành cho một cuộc triển lãm nghệ thuật đem lại lợi nhuận cho SPARK School Park Program. Nhóm vô vị lợi này đã giúp các trường biến các sân chơi thành công viên cộng cộng, và đã biến đổi 110 sân chơi tại các trường HISD chỉ trong một năm 1983.

Những vòng tay bị vỡ và vòng đeo cổ được dùng để hình thành các tác phẩm nghệ thuật, được tặng bởi Charming Charlie, nhà cung cấp địa phương. Tác phẩm nghệ thuật này được bán đấu giá vào tối thứ Hai, và kiếm được $4,000 cho tổ chức này để tiếp tục phát triển các công viên công cộng chung quanh thành phố. SPARK thường đưa vào tác phẩm nghệ thuật từ các giáo chức và nghệ nhân địa phương để nói lên văn hoá và di sản cộng đồng vào khung cảnh công viên.

Uỷ Viên Giáo Dục HISD là Anna Eastman đã tham dự buổi tiệc trà, và ngay cả mua một số tác phẩm cho nhà của bà.

“Là một phụ huynh nuôi ba đứa con trong khung cảnh thành phố lớn, tôi quý trọng việc duy trì những sân cỏ xanh được thực hiện nhờ chương trình SPARK. Các phụ huynh, cộng đồng, học đường và thành phố, tất cả đến với nhau và thực sự gia tăng phẩm chất đời sống với các công viên này,” Eastman nói. “Tôi cảm thấy may mắn có được một sản phẩm nghệ thuật làm bởi các em từ trường Tiểu Học Looscan và có cơ hội để hỗ trợ chương trình này.”

Buổi tiệc trà và đấu giá nằm trong chương trình của “SPARK Week 2012” từ 9 đến 13 tháng Mười Một, gồm việc khánh thành bẩy công viên SPARK mới trong toàn Houston. Nhớ ghé vào hai công viên mới tại Tiểu Học Ketelsen và Wilson Montessori.