Điều Quý Vị Phải Hỏi Giáo Chức của Con Em Ngay Bây Giờ

Khi chúng ta nói về các hợp tác viên trong sự giáo dục con em, chúng ta thường nghĩ về giáo chức và nhân viên học đường, và các phần tử có ảnh hưởng mạnh mẽ khác trong cộng đồng. Nhưng hợp tác viên ảnh hưởng mạnh nhất trong sự giáo dục con em thường là cha mẹ hay người chăm sóc – và tuy chúng ta không nhận thức điều đó, sự tham dự của phụ huynh có thể là sự khác biệt giữa thành công và thất bại.

by tmason3

Để trở nên một phần tử quan trọng, quý vị không cần phải biết nội dung bài học của con em hay biết cách tìm đáp số mà giáo chức đang dậy. Quý vị chỉ cần tham dự sinh hoạt – ngay cả khi không có nhiều thời giờ, mỗi chút đều giúp đỡ.

Quý vị có tiếp xúc với giáo chức của con em sau ngày giới thiệu trường ở đầu niên khoá không? Khi tìm cách liên lạc và tham dự cuộc họp đó, quý vị có thể giúp con em trên con đường tốt nhất để thành công. Sau đây là một số câu hỏi mà quý vị nên nghĩ đến để hỏi giáo chức ngay bây giờ:

  • Về đọc sách, luận văn, và toán, con tôi có đạt được những mong đợi không?
  • Con tôi có học dưới trình độ lớp không, làm thế nào các giáo chức giúp con tôi thăng tiến, và tôi có thể làm gì để giúp đỡ khi ở nhà?
  • Con tôi giỏi về môn nào và kém về môn nào?

Trong khi gặp gỡ giáo chức, quý vị có thể yêu cầu xem các thí dụ về bài trong lớp để có thể so sánh với những gì con mình đang học. Cuộc họp phụ huynh-giáo chức còn là thời gian tốt để hỏi về cách nào tốt nhất để liên lạc với giáo chức, để quý vị luôn biết về sự tiến bộ của con em và bất cứ vấn đề gì ngay khi xảy ra.

Không có lúc nào tốt hơn ngay bây giờ để tham dự vào sự giáo dục của con em, dù quý vị là cha mẹ, ông bà, hay bà con. Nếu quý vị muốn có thêm ý tưởng về đề tài này, hãy nhớ tham dự Ngày Sinh Hoạt Phụ Huynh vào thứ Sáu này, 16 tháng Mười Một, từ 9g sáng đến trưa tại thao đường Delmar Stadium Field House (2020 Mangum, 77092).