“New Futuro” thưởng học sinh HISD với học bổng và iPad

Ana Regalado, học sinh Trung Học Reagan, đã thắng một máy iPad từ “New Futuro”, dự định theo trường Đại Học Stanford.

Hàng ngàn học sinh Houston và gia đình ra về từ ngày hội chuẩn bị đại học New Futuro được trang bị với tất cả các dụng cụ và nguồn năng cần thiết để vào đại học và hơn nữa. Nhưng ba học sinh may mắn của HISD đã ra về với nhiều thứ khác, kể cả hàng ngàn đô la tiền học bổng.

Giải thưởng lớn nhất của New Futuro, một học bổng đại học trị giá $4,500 và một trị giá $2,500, lọt vào tay Alejandro Reyes của trường Trung Học Hartman và Jennifer Hernandez của Trung Học DeBakey.

Hernandez nói, “Em thật sung sướng khi được học bổng này,” em dự định theo Đại Học St. Edwards về ngành tâm lý trị liệu. “Đại học thì tốn tiền và được đồng nào cũng hữu ích, nhất là khi nó giúp vơi bớt gánh nặng mà cha mẹ em phải đối diện khi em lên đại học.”

Reyes dự định theo trường Đại Học Houston và tham gia Hải Quân hay Không Quân Hoa Kỳ.

Ngoài các học bổng này, “New Futuro” còn thưởng một máy iPad cho Ana Regalado của trường Reagan.  Regalado dự định theo nghề giáo dục làm cô giáo hay ban quản trị và muốn theo Đại Học Stanford.

“Ana Regalado và gia đình em thật ngây ngất khi em thắng giải,” Connie Berger, Hiệu Trưởng Trung Học Reagan nói. “Ana thật sự là một người lãnh đạo, và em thấy iPad là một dụng cụ rất tốt để sử dụng trong công việc ở trường.”

HISD hợp tác với New Futuro tổ chức ngày hội chuẩn bị đại học, được trình bày bởi Allstate, để chuyên chở hàng trăm học sinh và phụ huynh đến từ nhiều trường khác nhau trong học khu. Sinh hoạt miễn phí này cung cấp cho tham dự viên hàng ngàn đô la tiền học bổng, hàng chục buổi hội thảo với các chuyên gia đại học, và cuộp họp chung về giáo dục. Ngoài ra, học sinh và phụ huynh còn có cơ hội để gặp gỡ hàng trăm đại diện từ các đại học, và tổ chức cộng đồng.