HISD Chọn Trưởng Phòng Kỹ Thuật Tin Học

Lenny Schad, một người kỳ cựu với 25 năm kinh nghiệm về kỹ thuật đã đưa các nhu liệu giáo dục và dụng cụ điện toán mới nhất vào các trường trong học khu Katy, vừa mới được chọn làm Trưởng Phòng Kỹ Thuật Tin Học cho Khu Học Chánh Houston.

Schad sẽ thay thế Arnold Viramontes, ông sẽ về hưu vào tháng Giêng sau một sự nghiệp đáng kể trong giáo dục công cộng ở Texas. Nhiệm vụ của ông Schad trong HISD sẽ gồm việc trông coi sự chi tiêu $100 triệu trong ngân khoản kỹ thuật lớp học tại các trường trên toàn học khu. Số tiền kỹ thuật này được bao gồm trong đề nghị bông phiếu $1.89 tỉ đã được 69 phần trăm cử tri HISD tán thành vào hồi đầu tháng này.

TGĐ HISD là Terry Grier nói, “Đây là thời gian quan trọng cho tương lai kỹ thuật của các lớp học ở Houston, và học sinh chúng tôi may mắn có được một người đầy sáng tạo như ông Lenny Schad đây dẫn đầu.”

Schad từng làm Trưởng Phòng Thông Tin trong Khu Học Chánh Katy với 64,000 học sinh trong chín năm. Cao điểm sự nghiệp của ông gồm việc quản lý và đứng đầu các phòng kỹ thuật cho Hội Nghị Thượng Đỉnh Kinh Tế của các Quốc Gia Kỹ Nghệ 1991, Đại Hội Đảng Cộng Hoà Toàn Quốc 1992 cũng như thiết lập và quản lý các phòng kỹ thuật cho các tổ chức hợp doanh và toàn cầu.

“HISD nổi tiếng là một khu học chánh có nhiều tiến bộ về phía bớt đi khoảng cách thành tích qua việc nâng cao trình độ của mọi học sinh,” Schad nói. “Tôi rất phấn khởi để dẫn đầu nỗ lực trang bị cho giáo chức và học sinh với các dụng cụ và sự huấn luyện cần thiết để tiếp tục sự tiến bộ này.”

Qua sự lãnh đạo của ông, Học Khu Katy hiện trong năm thứ tư áp dụng sáng kiến học hành qua dụng cụ lưu động nhắm đến việc tổng hợp Web 2.0, công dân điện toán và các dụng cụ lưu động. Trong bốn năm qua, học sinh lớp năm tại 18 trường tiểu học đã sử dụng các dụng cụ học hành lưu động trong lớp với sự thành công lớn. Trong năm thứ hai, hệ thống Wi-Fi sẽ có tại mọi trường K-12 trong Katy, cho phép học sinh và giáo chức đem theo dụng cụ riêng. Cuốn sách đầu tiên của ông Schad, Mobile Learning: It’s Not About the Device, sẽ được phát thành vào năm tới.

Các giải thưởng chuyên môn của ông Schad gồm:

  • National School Board Association’s “20 to Watch” educators for 2008
  • The Consortium of School Networking (CoSN) Volunteer Hall of Fame
  • CoSN 2011 National School District Team Award

CIO Leadership Forum “2011 Next Level Leadership Award”