YWCPA Tổ Chức Hội Nghị Về Lập Trình Điện Toán

Trên 200 học sinh lớp ba đến lớp tám trong vùng và các giáo chức, phụ huynh đã tham dự một hội nghị chuyên về lập trình điện toán vào ngày thứ Bẩy, 17 tháng Mười Một, tại trường Young Women’s College Preparatory Academy (YWCPA).

Hội nghị “The Inaugural Schlumberger Log-in Symposium” cung cấp cho tham dự viên sự truy nhập tự do vào các lập trình điện toán và nhu liệu, dụng cụ, huấn luyện về “robotic” và các nguồn năng khác. Còn có phần triển lãm “robot” của học sinh và máy điện toán của trường này.

Các tình nguyện viên từ Schlumberger, Đại Học Rice, Đại Học Houston và Texas Southern University làm người dìu dắt và hướng dẫn học sinh. Họ còn tổ chức các buổi hội thảo bán chính thức cho phụ huynh nào muốn tìm hiểu về cơ hội giáo dục trong lập trình điện toán và lãnh vực kỹ thuật.

Uỷ Viên Giáo Dục HISD là Paula Harris, người giúp tổ chức sinh hoạt này, nói rằng hội nghị chuyên đề này là một phần trong sự cam kết lâu dài của Schlumberger với chương trình Science, Technology, Engineering, and Mathematics (STEM).

Harris nói, “Điều quan trọng là dậy con em chúng ta trở nên người sáng tạo kỹ thuật chứ không chỉ sử dụng kỹ thuật.”

Hiệu Trưởng trường YWCPA là Delesa O’Dell-Thomas lập lại tâm tình đó. O’Dell Thomas nói, “Những sinh hoạt như thế này giúp học sinh lần đầu tiên được biết đến cách thiết lập những apps điện toán mà chúng sử dụng.”

Tham dự viên trong hội nghị này sẽ được ưu tiên tham dự trong các chương trình kế tiếp của Schlumberger và sẽ còn được truy nhập vào các nguồn năng tỉ như các cuộc thi, các môn lập trình điện toán, trại huấn luyện, và các ngân khoản được bảo trợ bởi Schlumberger và các hợp tác viên trong cộng đồng.