Chuyến Đi Đem Lại một Gợi Ý cho Tương Lai

Là một học khu nhiều lựa chọn, HISD cung cấp nhiều chương trình phong phú và đặc biệt cho mọi học sinh. Một trong những chương trình đó là Houston Innovative Learning Zone (HILZ), trong đó học sinh tại sáu trường có thể kiếm bằng cán sự và được huấn luyện nghành nghề kỹ thuật.

Mới đây, các học sinh tại trường Jane Long đã có cơ hội đi thăm một phòng thí nghiệm dược phẩm tại trường Đại Học Cộng Đồng Houston. Chuyến đi này cho các em thấy công việc hàng ngày của một chuyên viên dược phẩm. Các chuyên viên dược phẩm trung bình kiếm trên $50 đồng một giờ trong lãnh vực này, và có sự gia tăng công việc được tiên đoán là 23% cho đến năm 2018. Hiệu Trưởng Marcy Baez của trường Jane Long nói chương trình này hứng khởi các học sinh trở nên chăm chỉ – đến trường vào cuối tuần và ở lại lớp trễ.

Và tại trường Trung Học Scarborough, có học viện điện toán Network and Computer Administration Academy, Hiệu Trưởng Jason Catchings nói học sinh có một số cơ hội tốt đẹp để làm việc bán thời gian tại các công ty IT địa phương với lương từ $20-$30 một giờ.

Nhờ HILZ hợp tác với Đại Học Cộng Đồng Houston, HISD đã có thể giúp củng cố chương trình học nghề Career and Technology Education. Nhưng chúng tôi không ngừng ở đây. Mục tiêu của học khu là xây dựng trên sự tiến bộ này và cung cấp một chuỗi lựa chọn rộng rãi hơn cho học sinh nào muốn có thêm các khả năng quan trọng sẽ giúp các em có được việc làm đúng sau khi tốt nghiệp trung học.

Muốn biết thêm về các chương trình HILZ lợi ích thế nào cho học sinh HISD, hãy xem đoạn phim này của HISD Up Close, điều khiển bởi Chủ Tịch Uỷ Ban Giáo Dục Michael Lunceford.