Uỷ Ban Giáo Dục HISD Triển Hạn Giao Kèo với TGĐ Terry Grier Cho Đến Tháng Sáu 2016

Hôm thứ Năm Uỷ Ban Giáo Dục HISD đã đồng ý triển hạn giao kèo với Tổng Giám Đốc Terry Grier cho đến tháng Sáu 2016.

“Chúng tôi hãnh diện đã đưa Ts. Grier đến Houston,” Uỷ Viên Harvin Moore nói khi ông đưa đề nghị triển hạn giao kèo hai năm. “Nhờ ở các học sinh và nhờ ở nhóm… đã tin tưởng ông và chúng tôi muốn ông ở lại đây và chúng tôi tin rằng cộng đồng cũng muốn ông ở lại.”

Các uỷ viên đã bỏ phiếu với số 6-2 đồng ý triển hạn giao kèo này. Uỷ viên Michael Lunceford và Juliet Stipeche bỏ phiếu chống với đề nghị này. Uỷ viên Anna Eastman không hiện diện để bỏ phiếu. Uỷ viên Manuel Rodriguez Jr., Harvin Moore, Rhonda Skillern-Jones, Greg Meyers, Larry Marshall, và Paula Harris bỏ phiếu thuận.

Uỷ Viên Harris nói Ts. Grier đã làm việc với toàn thể nhân viên HISD để biến đổi học khu thành một học khu với nhiều kỳ vọng nơi học sinh trong khi không chấp nhận lý do để bào chữa.

“Các giáo chức làm việc chăm chỉ hơn bao giờ hết. Những kỳ vọng trong khu học chánh này thì rất cao,” Harris nói. “Chúng ta đạt được những kỳ công này đến kỳ công khác để cho thấy học sinh đang học hành. Đó là điều căn bản, và đó là lý do chúng tôi quyết định như vậy hôm nay. Đó là về các học sinh.”

Thành tích học vấn của học sinh trong Khu Học Chánh Houston đã gia tăng đáng kể hàng năm kể từ khi Ts. Grier được chọn làm tổng giám đốc vào mùa thu 2009. Thí dụ:

  • Điểm của học sinh HISD cao đủ để kiếm được tín chỉ đại học trong 7,106 bài thi Advanced Placement năm nay, số gia tăng là 45 phần trăm kể từ 2009.
  • Số học sinh lớp 12 của HISD được điểm vào đại học trong từng môn bài thi SAT đã gia tăng 20 phần trăm về luận văn, 26 phần trăm về đọc sách, và 41 phần trăm về toán.
  • Học bổng được ban cấp cho lớp tốt nghiệp HISD mới đây đã lên đến $180 triệu, so với $51.4 triệu trong 2009.
  • Tỉ lệ học sinh bỏ học trong HISD hiện thời ở tại mức 11.8 phần trăm, trong khi tỉ lệ tốt nghiệp lên đến 78.5 phần trăm. Cả hai con số này đều là kỷ lục của học khu theo hệ thống giải trình hiện thời.
  • Các trường trong chương trình biến đổi học đường Apollo 20 của HISD cho thấy sự tiến bộ học vấn tương đương với những trường charter thành công nhất nước.
  • Lần đầu tiên chưa từng có, một nửa 10 trường tiểu học, trung học I và II cấp đứng đầu tám quản hạt là các trường HISD, theo sự xếp hạng 2012 của Children at Risk.
  • HISD được chọn là một trong bốn học khu trên toàn quốc được vào chung kết giải uy tín nhất về giáo dục công cộng từ K-12, Broad Prize for Urban Education. Giải thưởng này để vinh danh khu học chánh nào đạt được sự tiến bộ mạnh mẽ liên tục nhất về hướng bớt đi khoảng cách thành tích và nâng cao trình độ học sinh.

Được công chúng tin tưởng

Sự tin tưởng của công chúng trong khu học chánh lớn hạng thứ bẩy toàn quốc này đã gia tăng dưới sự trông nom của Ts. Grier, và học sinh được lợi từ sự hỗ trợ này. Những dấu chỉ của sự hỗ trợ rộng rãi này kể từ khi Ts. Grier đến Houston gồm những điều sau:

  • HISD kiếm được $137 triệu ngân khoản đầy ganh đua để có lợi cho các trường trong 2011, so với $68 triệu trong 2009.
  • Vào tháng Mười Một, cử tri ở Houston đa số đã tán thành chương trình xây trường lớn nhất được đề nghị trong lịch sử Texas với tỉ lệ 69 phần trăm. Bốn mươi trường, hầu hết là trung học II cấp, sẽ được xây lại hoàn toàn hay tân trang trong chương trình bông phiếu $1.89 tỉ, gồm cả số tiền để nâng cấp kỹ thuật và an ninh tại mọi trường HISD.

Uỷ viên Skillern-Jones nói bà bỏ phiếu ủng hộ triển hạn giao kèo với Ts. Grier để ông tổng giám đốc có thể trông coi chương trình xây cất các trường, và chịu trách nhiệm về công việc này.

Bà nói, “Tôi nghĩ điều đó quan trọng vì công chúng đã tin tưởng giao cho chúng ta $1.89 tỉ trong số tiền họ đóng thuế.”