Hàng trăm người đến để hình dung ra kết quả tương lai của việc học trong HISD

Kenneth Davis, hiệu trưởng trường Dowling, thảo luận các ý tưởng về việc thiết kế trường mới vào ngày thứ Sáu, 14 tháng Mười Hai. Trung học Dowling sẽ nhận được một trường mới trong chương trình bông phiếu 2012.

Savian Nugent dường như sẽ tốt nghiệp đại học và bắt đầu sự nghiệp khi trường Trung Học Yates được thay thế với một cơ sở mới trị giá $59.4 triệu trong chương trình bông phiếu 2012 của Khu Học Chánh Houston.

Nhưng các học sinh lớp 12 hiện thời ở Yates thấy nhiều ích lợi cho học sinh nào sẽ có cơ hội để theo học một trường hiện đại với kỹ thuật và sáng kiến mới nhất, kể cả việc giảm bớt tỉ lệ bỏ học và cải tiến thành tích học đường.

Em nói, “ Nó sẽ cho học sinh điều gì đó để tin tưởng. Nếu quý vị cho học sinh điều gì đó để hy vọng, học sinh sẽ chạy đến.”

Nugent, cùng với bốn học sinh trung học khác là thành phần diễn thuyết hôm thứ Sáu tại buổi hội thảo “Building the Future” của HISD. Sinh hoạt nửa ngày này, được tổ chức tại trung tâm Kingdom Builders Center, đã giúp cho trên 200 viên chức học đường, phụ huynh và phần tử cộng đồng một cơ hội để chia sẻ cảm nghĩ của họ về môi trường sáng tạo giáo dục, khi khu học chánh bắt đầu chương trình bông phiếu để sửa chữa, xây cất hay thay thế 40 trường trên toàn thành phố.

Được điều khiển bởi Ts. Peter Bishop, giám đốc của chương trình Future Studies Program tại Đại Học Houston, sinh hoạt này được đề ra để các viên chức học đường, phụ huynh và phần tử cộng đồng suy nghĩ về loại trường mà họ muốn thiết lập, trước khi khởi sự làm việc với kiến trúc sư vào đầu năm tới.

Ông nói, sự thách đố là phát triển các cơ sở mà nó sẽ trang bị học sinh để ganh đua với các quốc gia khác trong tương lai.

Bishop nói, “Chúng ta phải thiết lập một môi trường mà thực sự nó giống như môi trường các học sinh sẽ ở trong đó khi chúng rời trường.”

Một thuyết trình viên khác, Ts. Dieter Breithecker khích lệ tham dự viên suy nghĩ về cách học sinh học hành và sự quan trọng của việc thiết lập các lớp năng động.

Breithecker, giám đốc của viên German Federal Institute for the Development of Posture and Exercise, yêu cầu cử toạ đứng dậy để giúp minh hoạ ích lợi của việc đưa học sinh ra khỏi chỗ của họ. Breithecker nói, “Khi cơ thể trong tình trạng đình trệ, tâm trí cũng đình trệ. Đó không phải là một tình trạng tốt để học hỏi.”

Ông nhắc nhở các nhà giáo dục rằng tâm trí của người trẻ cần thời gian để di động. Ông nói, “Sự bồn chồn không phải là hư đốn. Đó là điều cần thiết.”

Andrew Casler, một giáo chức môn vật lý tại Pilgrim Academy, không cần phải thuyết phục – học sinh của ông đã làm nhiều di động trong lớp. Sự thách đố sẽ là việc thực hiện những ý tưởng đó trên toàn trường. Casler nói, “Tôi thích thú khi thấy làm thế nào tất cả điều này sẽ chuyển biến vào một cơ sở thực sự.”

Ông còn thích tìm hiểu thêm về cách sử dụng kỹ thuật mới nhất để gia tăng học trình của ông, kể cả các vật dụng giúp học sinh hiểu nhịp tim và sự liên quan đến tập thể dục và sức khoẻ.

“Làm thế nào chúng ta có thể đưa kỹ thuật vào PE và các phòng đa năng để cho phép kiểu học hành đó?” ông hỏi.

Dan Bankhead, tổng quản lý về thiết kế cơ sở của HISD, thúc dục tham dự viên hãy hỏi nhiều câu hỏi và hãy tưởng tượng ra những gì có thể khi khởi sự thiết kế các trường mới. “Chúng ta có một cơ hội ở Houston để thực sự khuôn đúc sự giáo dục từ K-12 trong quốc gia này,” ông nói. “Chúng ta phải quên đi bài bản cũ; chúng ta phải thi hành điều gì đó khác biệt.”

Reynold Decou, chủ tịch PTO tại trường Wharton Dual Language Academy K-8, nói rằng sinh hoạt này cho ông nhiều điều để cân nhắc khi ông suy nghĩ về tương lai của trường ông, nó được nhận trên $35 triệu để tân trang.

“Đây là một thời điểm phấn khởi cho học khu và cho Wharton nói riêng,” Decou nói, ông là cha của hai học sinh tiểu học. “Môi trường của thế kỷ 21 thì đang trên đà ngay bây giờ.”