Làm thế nào để gửi bài cho Friday eNews hoặc trang web của học khu?

HISD luôn tìm kiếm những câu chuyện tích cực trong học khu để chia sẻ với mọi người lưu tâm, do đó, nếu quý vị có một câu chuyện về trường, sở, học sinh, hay nhân viên muốn chia sẻ, vui lòng gửi cho chúng tôi!

Một ban biên tập gồm trên một chục người thuộc Phòng Thông Tin gặp gỡ vào thứ Hai hàng tuần để quyết định những gì phải đăng trong tuần, do đó, vui lòng gửi ý kiến về news@houstonisd.org để cứu xét.

Điều gì đáng để đăng tải?

  • Các hoạt động mới hay đặc biệt, hoặc các phát triển—Những điều này có thể gồm các khởi xướng mới trên toàn học khu, những dịch vụ mới hay được cải tiến để hỗ trợ các trường, những tương giao cộng đồng dẫn đến những cung ứng đặc biệt về học thuật (tỉ như tổ chức mới Maritime Academy của Trung Học Austin), “những bù đắp lớn” được tài trợ bởi các doanh nghiệp trong vùng, hoặc hoạt động nhằm phong phú được điều hợp bởi nhiều tổ chức từ thiện (tỉ như, lớp quần vợt sau khi tan học).
  • Sinh hoạt tưởng nhớ—Những biến cố quan trọng trong lịch sử một trường (tỉ như kỷ niệm ngân khánh hay kim khánh), khánh thành cơ sở mới của trường (tỉ như khu vườn, thư viện, hay sân chơi), và các buổi lễ khác về lịch sử của trường hay toàn thể học khu. Những sinh hoạt tưởng nhớ các tháng di sản hay ngày lễ đặc biệt toàn quốc có thể đủ tiêu chuẩn nếu có một góc cạnh khác thường cần đăng tải, tỉ như các diễn giả được mời nổi tiếng ở địa phương hay toàn quốc.
  • Các giải thưởng và sự nhận biết—Có ý nghĩa đặc biệt khi một người, nhóm, trường, hay sở được nhận biết bởi tổ chức bên ngoài, các vinh dự có thể gồm những phân biệt tỉ như “… của tháng” hay “… của năm,” hoặc liên can đến các thành tích đặc biệt (hạng nhất, nhì, hay ba) trong các cuộc thi cấp thành phố, tiểu bang, hay quốc gia. Các ngân khoản nhận được vì các chương trình hay đề án đặc biệt cũng có thể đủ tiêu chuẩn.
  • Câu chuyện nhân bản thích thú—Những điều này có thể liên quan đến nỗ lực tình nguyện của nhân viên, những hoàn cảnh độc đáo (tỉ như số học sinh sinh đôi kỷ lục đã ghi danh trường Tiểu Học Tinsley năm 2009), học sinh nào đã vượt qua nhiều trở ngại để thành công và tốt nghiệp, hoặc các trường hợp đặc biệt.

Những miêu tả phải gồm “năm điều” (ai, cái gì, khi nào, ở đâu và tại sao), và hình ảnh cũng có thể được gửi về hisdphotos@yahoo.com. Nếu có thêm thông tin ở trên mạng, vui lòng đính kèm cái nối kết thích đáng.

Vui lòng để ý rằng các bài có thể được sửa chữa trước khi đăng, và không phải mọi bài đều được sử dụng theo ý nguyện nguyên thuỷ. Các bài nộp có thể xuất hiện trên trang web chính của học khu, hoặc News Blog, Friday eNews, hoặc trong một số phương tiện khác (tỉ như Twitter hay Facebook).

Cảm ơn quý vị đã giúp chúng tôi nói lên những câu chuyện của HISD!