Đặt tiêu chuẩn cao hơn… cho mọi người

Một vài tuần trước đây, tôi đã nói về Uỷ Ban Giáo Dục HSID cương quyết duy trì các tiêu chuẩn cao nhất cho các uỷ viên cũng như học khu. Trong tuần qua, tôi nói về những kỳ vọng cao mà chúng ta có nơi mọi trẻ em trong các trường, dù bất cứ hoàn cảnh nào.

Và tuần này, tôi muốn nói về cách chúng ta áp dụng cùng những kỳ vọng đó nơi các giáo chức.

Vào ngày 23 tháng Giêng, HISD đã phân phát $17.6 triệu tiền thưởng ASPIRE cho 7,201 nhân viên vì đã giúp học sinh thành công trong niên khoá 2011-2012. Trên 75 phần trăm người nhận – hoặc ba trong bốn người – là các giáo chức dậy học. Con số này khoảng một nửa tổng số tiền mà HISD đã trao thưởng trong chương trình ASPIRE trong năm qua, bởi vì chúng ta nâng cao mức độ mà các nhà giáo phải đạt để được thưởng. Sự cắt giảm lớn trong ngân quỹ tiểu bang cũng đóng một vai trò trong sự giảm bớt số tiền thưởng.

Chúng ta giảm thiểu tiền thưởng dựa trên sự xếp hạng của tiểu bang và các tiêu chuẩn của TAKS, và bắt đầu thưởng cho sự tiến bộ của trường và thành tích trường cho 20 phần trăm trường đứng đầu thay vì một nửa, đây chỉ là một vài thay đổi.

Mục tiêu của giải thưởng ASPIRE thì không phải là ai cũng có thưởng; đó là để nhận biết và thưởng cho các giáo chức mà học sinh của họ cho thấy sự tiến bộ nhiều nhất hoặc các biện pháp có giá trị nhất có liên quan đến học sinh.

Tôi muốn chúc mừng tất cả những ai được giải thưởng ASPIRE vì tích cực làm việc để nâng cao thành tích học sinh. Quý vị xứng đáng với số tiền thưởng. Tôi cũng muốn khích lệ những ai hụt được thưởng năm nay. Chúng tôi biết rằng tiêu chuẩn chọn lựa khó khăn đã ảnh hưởng đến nhiều giáo chức giỏi, họ đang thi hành công việc lớn lao trong lớp. Tất cả quý vị đã đem lại một giá trị thực sự cho học sinh, và tôi rất cảm kích khi có quý vị trong Nhóm HISD.