Phần Lớn Công Trình Trong Bông Phiếu 2007 Đã Hoàn Tất; 20 Trường Mới Hoạt Động

Khi Khu Học Chánh Houston tiến vào giai đoạn hoạch định chương trình bông phiếu 2012 để tân trang, xây cất, hay thay thế 40 trường, công việc vẫn tiến hành để chấm dứt các đồ án trong chương trình bông phiếu 2007 trong hai năm sắp tới.

Cho đến tháng Giêng, trên 77 phần trăm công việc được bông phiếu 2007 phê chuẩn thì đã hoàn tất. Trong những công trình đó là 20 trường mới được mở ra cho học sinh, kể cả trường Tiểu Học Berry, trường cung cấp một khu vườn để thực tập khoa học và hai phòng thí nghiệm môi trường.

Vào năm 2014, học khu sẽ có 23 trường mới. Hai trường khác, tiểu học Crockett và Valley West, được tân trang và nới rộng.

Tuy các trường mới thường là cao điểm của bất cứ chương trình bông phiếu nào, $805 triệu ngân khoản được cử tri tán thành trong 2007 đã bao gồm trên 180 đồ án xây cất và tân trang trên toàn học khu.

Một số đồ án này thì tương đối nhỏ, tỉ như sự thiết lập 87,000 máy quay phim trong trường hoặc nâng cấp các phòng vệ sinh. Nhưng phạm vi công việc trên toàn học khu có ảnh hưởng lớn, theo lời của Dan Bankhead, tổng quản lý của HISD về Thiết Kế Cơ Sở.

Mục tiêu chung của chương trình bông phiếu 2007 là thay thế các trường hư hại và quá cũ, bớt nạn quá đông tại một vài trường, và tân trang, sửa chữa các cơ sở cũ trên toàn học khu để giải quyết những vấn đề an ninh, những điều kiện ra vào, và vấn đề bảo trì.

“Chúng tôi thực sự cải tiến môi trường học hỏi tại một vài trường qua sự thoải mái hơn và sửa chữa những vấn đề bảo trì,” Bankhead nói. “Chúng tôi hãnh diện là đã tạo được một vài cơ sở đoạt giải thưởng.”

Trong những cơ sở đó là trường Tiểu Học Piney Point, thay thế cơ sở cũ 50 năm, và hiện thời có sức chứa 1,000 học sinh. Cơ sở mới trong vùng tây nam Houston có đặc điểm là nhà ăn đa mục đích rộng lớn mà khi mở rộng gấp đôi là một thao trường hiện đại.

Bởi vì phần lớn chương trình bông phiếu 2007 chú trọng đến các trường tiểu học, vào năm 2012 các viên chức HISD quyết định yêu cầu cử tri đưa số tiền bông phiếu vào các trường trung học của khu học chánh.

Chương trình bông phiếu $1.89 tỉ được tán thành vào tháng Mười Một sẽ xây lại hoặc thay thế 40 trường trên toàn thành phố, gồm 29 trường trung học, nhiều trường này đã trên 50 năm và tốn kém để bảo trì.

Do đó, trong khi chương trình bông phiếu 2012 có gấp đôi số tiền của bông phiếu 2007, phạm vi công việc nhắm đến số ít các trường hơn. Tuy nhiên, xây cất một trường trung học mới cho 3,100 thanh thiếu niên là một thách đố khác biệt với xây cất một trường tiểu học, mà nhiều trường này phục vụ dưới 750 học sinh lớp K – 5. Nhất là các trường trung học mới đòi hỏi chỗ rộng hơn và hạ tầng kiến trúc đặc biệt để hỗ trợ cho các chương trình giáo dục độc đáo.

Bankhead nói, “Chương trình bông phiếu 2012 là một chiều hướng mới. Những đồ án này sẽ giải quyết các nhu cầu của học khu về các trường trung học.”

Ngay cả như thế, hai chương trình bông phiếu này có cùng chung một số nền tảng, kể cả sự nhấn mạnh đến việc cung cấp kỹ thuật hiện đại và môi trường học hỏi thuận lợi.

Các trường được xây theo chương trình bông phiếu 2007 được thiết kế theo tiêu chuẩn “Leadership in Energy and Environmental Design” (LEED). Các đặc điểm chính trong các trường LEED gồm việc tiết kiệm nước và hệ thống nóng lạnh hữu hiệu. Các trường này còn tối đa hoá việc sử dụng ánh sáng tự nhiên.

Bankhead nói, “Sự tiết kiệm năng lượng của các trường ‘green’ thì quan trọng đối với học khu. Vào lúc ngân sách bị cắt giảm, điều đó rất giúp ích.”

Một trong các trường đó là Tiểu Học Herod, trường này mở ra một cơ sở mới vào năm 2011 trong vùng tây nam Houston cho 750 học sinh. Trường này, được xây cất theo tiêu chuẩn LEED, cung cấp kỹ thuật mới trong mọi lớp học, cũng như các khu vực ngoài trời để học hỏi.

“Trường mới này là một sự kiêu hãnh trong một cộng đồng mà nó thực sự quý trọng giáo dục,” Hiệu Trưởng William Johnson của trường Herod nói. “Những cải tiến kỹ thuật đang giúp giáo chức trường Herod đưa học sinh vào những bài học có tính cách tương tác.”

Ba trường mới khác được tài trợ bởi chương trình bông phiếu 2007 hiện đang được xây cất gồm các trường tiểu học Sherman/Crawford, Atherton, và Scott/Dogan.

Những tân trang và sửa chữa hiện đang tiến hành trên 20 trường trong toàn học khu.