Tiểu Bang Công Bố Kết Quả Thi STAAR 2011-2012 các Lớp 3 – 8

Các bài thi mới đo lường xem học sinh có sẵn sàng lên đại học và chọn nghề hay không

Hầu hết các học sinh Khu Học Chánh Houston mà đã lấy bài thi mới của tiểu bang là “State of Texas Assessments of Academic Readiness” (STAAR) cho các lớp 3 – 8 lần đầu tiên trong niên khoá 2011-2012 thì đều đạt được sự thách đố khó khăn này.

Cơ Quan Giáo Dục Texas đã công bố tỉ lệ đậu bài thi STAAR theo cấp lớp và môn học gần một năm sau khi học sinh lấy bài thi này trong niên khoá 2011-2012. Vì đây là lần đầu tiên học sinh thi với hệ thống mới STAAR, tiểu bang sẽ không sử dụng các điểm hạng này để xếp hạng các trường và các điểm này không được dùng để quyết định lên lớp vào mùa hè qua.

Tối thiểu 70 phần trăm học sinh HISD ở các lớp 3, 4, 5, 7, và 8 đã đạt được tiêu chuẩn về đọc sách. Trong lớp sáu, 67 phần trăm học sinh đạt được tiêu chuẩn đọc sách. Về toán, số phần trăm học sinh đạt được tiêu chuẩn này thì từ 75 phần trăm của lớp năm đến 53 phần trăm ở lớp bảy. Các tiêu chuẩn đậu được dự trù sẽ gia tăng trong những năm sắp tới.

“Các kết quả này cho thấy nhiều học sinh Houston đang tiến bộ ở một nhịp độ nhằm chuẩn bị các em được thành công ở đại học và nơi làm việc khi các em tốt nghiệp,” Tổng Giám Đốc HISD là Terry Grier nói. “Nhưng chúng tôi cũng thấy quá nhiều học sinh bị kém về học vấn. Chúng tôi phải tiếp tục hành động khẩn trương để giúp các hiệu trưởng và học sinh nâng cao mức độ nghiêm nhặt trong mọi lớp.”

HISD đang thi hành một vài biện pháp để nâng cao trình độ học vấn của mọi học sinh. Niên khoá năm nay, học khu thi hành một học trình mới được sửa đổi về đọc sách mà nó chú trọng nhiều đến học sinh lớp sáu và chín. HISD còn hợp tác với các đại học địa phương để huấn luyện giáo chức, đem cho họ những khả năng và tài nguyên cần thiết để họ giúp học sinh đạt được các tiêu chuẩn khó khăn của bài thi STAAR.