Tay Đua NASCAR Hợp Tác với Trung Học Chavez

Học sinh lớp vật lý của trường Trung Học Chavez đang thao luyện các khả năng toán và khoa học của mình và đưa các khả năng ấy vào một ứng dụng trong đời sống mà nó có thể đạt đến tốc độ 180 dặm một giờ.

Giáo chức môn khoa học và kỹ sư của Chavez là Greg Ditch đã giúp thành lập “Chavez Motorsport Engineering” – một chương trình sau khi tan học, trong đó học sinh tìm hiểu xem cần phải có gì để chế tạo một xe đua mà sẽ được lái thử bởi tay đua NASCAR thực sự.

Với sự hỗ trợ độ lượng của JC Whitney và các công ty khác, Ditch và học sinh bắt tay vào việc biến đổi chiếc xe Pontiac 2006 thành chiếc xe đua 700 mã lực. Trong giai đoạn sáu tuần, học sinh biết cách áp dụng toán và khoa học vào thế giới xe đua, và tìm hiểu thương vụ đua xe qua các quan hệ giữa giới tiêu thụ và bảo trợ.

Ditch là một giáo chức khoa học và là tay đua xe, từng làm việc trong “NASCAR Camping World Truck Series”. Ông còn đoạt được danh hiệu “SCCA Regional Title” năm 2002.

“Trong ba năm, các học sinh lớp khoa học của tôi từng yêu cầu tôi thực hiện một đồ án xe đua,” Ditch nói. “Tôi dậy cả hai ngày về hợp chất chạy máy turbonitrous, nhưng vẫn chưa đủ. Các em muốn biết thêm về toán và khoa học và chúng muốn biết cách áp dụng.”

Cao điểm cho đồ án xe đua sẽ xảy ra vào 22-24 tháng Ba tại Texas Mile ở Beeville, Texas, ở đây học sinh sẽ trao chìa khóa chiếc xe cho tay đua Donnie Neunberger trong cuộc đua “NASCAR Nationwide Series”. Các tay đua đến từ khắp nơi trong Bắc Mỹ để tham dự sinh hoạt ba ngày này để thực tập và thử máy của mình trên tuyến đường nhanh nhất và nhiều thách đố nhất thế giới. Học sinh Chavez sẽ làm toán thợ trong cuộc thử nghiệm của Neunberger về “đồ án khoa học” của mình.

“Khi ở trung học, tôi có lấy một lớp về sửa chữa, nhưng ngày nay kiến thức ấy không đủ,” Neunberger nói. “Những người cần cho kỹ nghệ này phải có kiến thức về kỹ sư, toán và khoa học.”