Ba phụ huynh tình nguyện giúp trường Tiểu Học Sutton hoạt động thêm trôi chẩy

Trong “I am HISD”tuần này, đề cập đến các học sinh, cựu học sinh, nhân viên, và những ai có liên hệ với khu học chánh, ba phụ huynh tình nguyện nói về lý do họ dành thời giờ để giúp trường Tiểu Học Sutton, những gì họ có được từ cảm nghiệm này, và tại sao các phụ huynh khác cũng phải nghĩ đến việc tham dự.

Alfredo Uresti

  • Alfredo Uresti có hai con đang theo học trường Sutton. Ông dành thời giờ buổi sáng để hướng dẫn xe cộ và khởi sự tình nguyện ngay từ đầu niên khoá.
  • Edu Torres, một người đã tình nguyện năm năm và là mẹ của một học sinh lớp năm, từng giúp lớp này bằng thi hành những công việc vặt cho giáo chức để họ có thể tập trung đến giáo dục. Bà còn đưa cả các phần tử khác trong gia đình đến trường để giúp đỡ.
  • Juan Rodas, có một con trai tại trường Sutton, dành thời giờ để nghe học sinh đọc sách và hướng dẫn các em biết gia tăng khả năng hiểu biết. Ông từng tình nguyện trong bốn năm và giúp học sinh trong các lớp một và hai.

Tại sao quý vị lại dành thời giờ để tình nguyện? Quý vị giúp đỡ những gì?

Alfredo: Tôi thường đậu xe cách đó một quãng và đi bộ với các con tôi. Tôi thấy có nhiều cách để cải tiến hệ thống này, nhưng chỉ có một vài người chỉ dẫn xe ra vào. Tôi tự nhủ, “Ô, họ cần giúp đỡ. Hãy giúp họ.” Từ 7g20 đến 7g45, đó là thời gian bận rộn. Hầu như mọi phụ huynh đến đó. Một số phụ huynh than phiền về hàng xe quá dài và đó là khi tôi đề nghị họ hãy tham gia và tự giúp mình. Nhiều khi, hàng xe dài đến 13, 20 phút, nhưng chúng tôi đã làm cho nó ngắn hơn.

Edu: Tôi thích tình nguyện. Tôi thấy có nhiều tiến bộ nơi con tôi và chính tôi. Tôi lớn lên và học hỏi. Tôi không sợ thi hành những điều này. Ngay từ đầu, tôi khởi sự đọc thông thạo với các con. Tôi là chủ tịch của Hội Phụ Huynh. Bây giờ, tôi giúp các giáo chức trong lớp. Bất cứ gì giáo chức cần, tôi thi hành.

Juan: Trước hết, con tôi ở trường này. Nó khởi sự từ lớp vườn trẻ và bây giờ nó học lớp ban. Điều thứ hai là giúp các giáo chức. Điều tôi thường giúp các giáo chức là đến lớp và nghe học sinh đọc sách. Tôi giúp chúng gia tăng khả năng đọc sách, nhất là những học sinh thua kém chúng bạn.

Làm thế nào quý vị khích lệ các phụ huynh khác tình nguyện? Khi tình nguyện, quý vị giúp trường hữu hiệu hơn như thế nào?

Alfredo: Nếu chúng tôi có thêm người tình nguyện hướng dẫn hàng xe, chúng tôi sẽ hữu hiệu hơn. Khi phụ huynh than phiền (về thời gian chờ đợi), tôi nói họ hãy đến giúp. Tất cả là vì sự an toàn. Chúng tôi cần thêm người tình nguyện. Ngay cả nếu họ mắc cỡ, họ có thể chỉ mở cửa. Nó cần phụ huynh làm điều đó. Hầu hết các phụ huynh mỉm cười và nói chúng tôi đang làm điều tốt.

Edu Torres

Edu: Tôi nói với họ là chúng tôi cần giúp đỡ học sinh. Khi tôi không đến và điểm hạng của con tôi sút giảm. Nó nói tôi cần phải ở đó, để động viên, để nó cảm thấy tốt hơn. Tôi rất thích điều đó. Nhiều khi người ta hỏi, dường như tôi không có gì để làm ở nhà, nhưng ở đây tôi học được cách xếp đặt thời giờ. Tôi mệt, nhưng tôi đã thấy kết quả.

Juan Rodas

Juan: Quý vị có thể thấy ảnh hưởng nơi các em. Tôi khích lệ phụ huynh hãy thi hành điều đó bởi vì chúng tôi có thể đến bất cứ lúc nào, ngay cả chỉ một chút thời gian. Khi quý vị đến đây hàng ngày, các em sẽ nhớ quý vị khi không đến. Tôi thấy các học sinh ở một tiệm và chúng rất vui khi thấy tôi. Đó là khi phụ huynh nói, “Cảm ơn ông rất nhiều.”

Rosa De Pujadas, đại diện sinh hoạt phụ huynh ở trường này, nói bà cảm ơn mọi người tình nguyện, nhất là những ai tận tụy với trường. Bà nói, “Các giáo chức thường không có thời giờ để thi hành đủ mọi thứ cần thiết, do đó, người tình nguyện thực sự có ích. Không có họ, một trường lớn như trường này sẽ không hoạt động tốt. Tôi thực sự không biết làm thế nào các trường khác có thể hoạt động mà không có người tình nguyện.”