Học sinh Trung Học Chavez đạt được ‘thành công hoàn toàn’ tại Texas Mile

Các phần tử của “Chavez Motor Sports” là Jimmy Garcia, Walter Campos, Eric Lopez và Juan Rodriguez làm việc trên chiếc xe của họ trong Texas Mile được tổ chức từ 22-24 tháng Ba, 2013, ở Beeville, Texas.

Tuần qua, chúng tôi đã giới thiệu với quý vị nhóm “Chavez Motor Sports Engineering”—một nhóm học sinh từ trường Trung Học Chavez là những người đã đưa các bài học toán và khoa học vào thí nghiệm trong khi làm việc trên một chiếc xe đua.

Các học sinh trong chương trình sau khi tan học này, được dẫn dắt bởi cựu tay đua trở thành giáo chức khoa học và kỹ sư Greg Ditch, đã có mặt trong cuối tuần qua ở Beeville, Texas, trong cuộc đua “Texas Mile”.  Ditch hôm nay cho biết học sinh thi hành như thế nào dưới áp lực trong khi cố gắng làm cho chiếc xe 2006 Pontiac GTO đạt được tình trạng nhanh nhất.

Theo Ditch, học sinh đã giải quyết một vài vấn đề của chiếc xe, kể cả những sửa chữa cấp tốc để chiếc xe sẵn sàng đua. Ditch nói một trong những học sinh của ông, trưởng nhóm Eric Lopez, đã tháo gỡ hệ thống thoát khói trong vòng ba phút để chiếc xe sẵn sàng đua lần đầu.

Vấn đề này sau đó được giải quyết và tay đua NASCAR là Ronnie Neuenberger, người đã giúp học sinh giải quyết các vấn đề cơ khí và vấn đề khác, đã thành công lái chiếc xe này với vận tốc 150.0 mph. Lần chạy sau đó đã gia tăng vận tốc chiếc xe lên 170.6 mph, Ditch viết.

Xem thêm hình ảnh của nhóm “Chavez Motor Sports Engineering” tại “Texas Mile” ở đây.

Dù phải sửa hộp số, nhóm Chavez đã thay đổi thêm để cải thiện tình trạng. Trong khi đó, Ditch viết, nhóm đã áp dụng các bài học về toán, khoa học và các môn khác để bảo đảm sự thành công vào cuối tuần này.

Sau cùng, chiếc xe đã đạt được vận tốc tối đa là 175.5 mph với Neuenberger ở tay lái. Ditch chính mình lái xe, đạt được vận tốc 147 mph và tốc độ cao nhất là 172.2 mph.

Học sinh trường Chavez đã dùng máy quay gắn ở xe để biết thêm các dữ kiện về hiệu suất của chiếc xe này, ông Ditch viết.