Triển Lãm Nghệ Thuật Với Đặc Điểm Houston Qua Ống Kính Học Sinh

Các hình triển lãm dọc theo các bức tường trường Tiểu Học Love. Nhấn vào hình để xem thêm hình ảnh về cuộc triển lãm.

Nói lên sự đa dạng và di sản văn hóa trong toàn thành phố Houston là chủ đề cho cuộc triển lãm tại trường Tiểu Học Love “In the Eyes of Our Children: Houston: An American City”, được khởi sự vào thứ Ba, 26 tháng Ba.

Cuộc triển lãm này, mở cửa cho công chúng, có đặc điểm là trên 60 tấm ảnh được chụp bởi 20 học sinh Tiểu Học Love là một phần trong đồ án Pozos Art Project. Được thành lập vào mùa xuân 2011 bởi Giáo Sư Đại Học Rice và nhiếp ảnh gia Geoff Winningham, Pozos Art Project cung cấp cho học sinh địa phương cơ hội chụp hình thành phố Houston, di sản văn hóa và đời sống hàng ngày.

“Một cách tự nhiên, các em là những điều ngạc nhiên và tự phát trong những gì các em chụp và cách các em chụp hình” Winningham giải thích. “Các em làm tôi ngạc nhiên, và ngạc nhiên là bản chất của nghệ thuật.”

Qua đồ án này, Winningham và giáo chức nghệ thuật trường Love là Elizabeth Jordan dạy học sinh dùng máy ảnh điện tử để chụp nhà cửa, gia đình, bạn hữu, và hàng xóm. Học sinh còn học về các khả năng căn bản của nhiếp ảnh điện tử, và cùng với Winningham và Jordan, các em chụp hình các chuyến đi quanh Houston và làm việc trong phòng ảnh điện tử của Rice để biết thêm về chỉnh sửa và in ảnh của mình.

Jordan nói, “Chúng tôi bàng hoàng trước mức độ và phẩm chất của các tấm ảnh. Tôi hy vọng nó sẽ thay đổi cách các em nhìn đến thế giới. Tôi nghĩ nó sẽ giúp các em để ý hơn khi nhìn đến các đồ vật trong một cách khác biệt.

Tấm ảnh kinh ngạc của học sinh với những tựa đề tỉ như “Good cat, bad cat,” (mèo tốt, mèo xấu) “Mrs. Ducky,” và “The love of my mother and father” (tình thương cha mẹ) hiện đang trang hoàng các bức tường của Tiểu Học Love. Cuộc triển lãm này sẽ mở cửa cho đến tháng tới, và cộng đồng được mời đến xem.

“Khi chúng tôi tiếp tục và các em có thêm sự tin tưởng, các em sẽ tìm cách chụp thêm về đời sống hàng ngày, và đó là khi nó thực sự trở nên sống động,” Winningham nói.

Tìm hiểu thêm về “Pozos Art Project” trong trang web.