Hàng ngàn học sinh HISD đi trọn ‘dặm sau cùng’ trong “Marathon Kids”

Có lẽ phải mất sáu tháng để thi hành điều đó, nhưng mới đây hàng ngàn học sinh HISD đã chấm dứt một “marathon” (chạy đường trường), sau khi đi một vài bước sau cùng cần thiết để chấm dứt chặng đường 26.2 dặm mà các em đã khởi sự mùa thu qua.

Trên 48,000 học sinh HISD đã tham dự chương trình “Marathon Kids” năm nay, chương trình này thách đố người trẻ thuộc mọi lứa tuổi hãy ghi chép lại quãng đường 26.2 dặm đi bộ, chạy chậm, hay chạy nhanh trong vòng một niên khoá.

Sinh hoạt này được khởi sự hồi tháng Mười, và trên 3,000 trẻ em và gia đình cũng như giáo chức đã ăn mừng sự hoàn tất “dặm sau cùng” với một vài vòng chạy trong vận động trường Tom Tellez của Đại Học Houston hôm 13 tháng Tư.

“Một sự hoàn tất như thế này đem đến niềm vui cho chúng tôi tại ‘Marathon Kids’,” Giám Đốc Điều Hành Christine Pollei nói. “Chúng tôi biết đây là một thách đố lớn lao, và khi thấy các em vui thích với sinh hoạt này, theo dõi sự tiến bộ của các em, và chấm dứt một cách phấn khởi, đó chính là điều mà một tổ chức như chúng tôi cố gắng thi hành.”

Năm nay là năm thứ tám liên tiếp HISD tham dự “Marathon Kids”.