Chín Trường HISD Ganh Đua Trong Trận Chung Kết “Odyssey of the Mind World”

Chín trường HISD đang ganh đua trong cuộc thi “Odyssey of the Mind World” ở Michigan từ 22-25 tháng Năm, 2013. Với học sinh trường T.H. Rogers, chuyến đi Michigan là một cơ hội để suy nghĩ về tất cả những khó nhọc của các em.

“Được vào chung kết là một thành tích mà chúng em không bao giờ nghĩ tới, nhưng chúng em rất phấn khởi vì chúng em từng làm việc từ tháng Tám và bỏ hàng trăm giờ để chuẩn bị và tinh lọc,” Ceci Bruton, học sinh trường T.H. Rogers nói. “Em nghĩ, em rất hãnh diện vì chúng em đã tự làm lấy.”

“Odyssey of the Mind” trở nên cuộc thi giải quyết vấn đề lớn nhất quốc tế, và các nhóm HISD từng tích cực làm việc với các đồ án của mình và trình bày từ tháng Mười. Trong cuộc thi chung kết bốn ngày World Finals, trên 800 học sinh trên toàn thế giới sẽ chứng tỏ khả năng sáng tạo, cùng làm việc, và khả năng giải quyết khó khăn trước một ban giám khảo.

“Tôi rất thích khi thấy các nhóm ngày càng lớn và phát triển, dành nhiều thời giờ và nhiều nỗ lực cho phương cách giải quyết vấn đề của nhóm”, Hiệu Trưởng David Muzyka của trường T.H. Rogers nói. “Các khả năng biết được ưu điểm của nhau và các thách đố đóng vai trò quan trọng khi đến phần làm ngay lập tức. Thanh danh cho các em vì những nỗ lực đó và sự dẫn dắt tinh vi của các huấn luyện viên và phụ huynh – chúng tôi rất phấn khởi khi các em đi vào cuộc thi Thế Giới!”

Chín trường được tham dự cuộc thi chung kết thường niên lần thứ 34 “World Finals” gồm: các trường tiểu học Twain, Condit, Walnut Bend, và River Oaks; Trung Học Cơ Sở Pin Oak; Trung Học Phổ Thông Bellaire Carnegie Vanguard; Horn Academy và T.H. Rogers School.