“Broad Foundation” Đến Thăm từ 28-31 tháng Năm

Một nhóm các chuyên gia giáo dục quốc gia đã đến thăm một vài trường HISD tuần này để thu thập các thông tin về lý do tại sao học sinh HISD tiếp tục vượt trên chúng bạn trong các học khu khác trên toàn quốc.  Những cuộc thăm viếng trường sẽ giúp cho sự quyết định là Houston sẽ thắng giải “2013 Broad Prize for Urban Education” hay không.

HISD là một trong bốn học khu duy nhất thuộc thành phố lớn ở trong nước tranh giải “2013 Broad Prize” và số tiền học bổng là $550,000. HISD được chọn vào chung kết trong tháng Ba vì đã đứng đầu 71 các học khu lớn trên toàn quốc vì có sự tiến bộ của học sinh. Đây là năm thứ hai liên tục, HISD được chọn vào chung kết cho giải “Broad Prize” sau khi đã thắng giải này lúc mới khởi sự vào năm 2002.

Ngoài việc đi thăm các trường và gặp gỡ các nhóm phụ huynh, học sinh, nhân viên, và phần tử cộng đồng, các đại diện của Broad Foundation sẽ phân phát các học bổng đại học cho 10 học sinh lớp 12 của HISD trị giá $165,000. Học sinh HISD nhận được tiền học bổng này vì học khu là một tổ chức được vào chung kết cho giải “Broad Prize” năm 2012.

10 học sinh này và phụ huynh sẽ ngạc nhiên khi nhận tin trong một cuộc họp báp tại trường Trung Học Ortiz vào thứ Tư, 29 tháng Năm, lúc 11g15 sáng. Cuộc họp báo sẽ được trực tiếp truyền hình trên trang web HISD và đài HISD-TV (Comcast đài 18 và AT&T U-verse đài 99)

Giải “Broad Prize” được trao thưởng hàng năm bởi tổ chức “Eli and Edythe Broad Foundation”, một tổ chức từ thiện về giáo dục toàn quốc ở Los Angeles nhằm đảm bảo mọi học sinh trong các khu học chánh thành phố lớn có cơ hội để thành công. Giải thưởng này vinh danh các học khu thành phố lớn nào đã chứng tỏ việc học hành nói chung và gia tăng thành tích học sinh trên toàn quốc trong khi giảm bớt khoảng cách biệt giữa thành tích của sắc tộc và lợi tức.

Các học khu khác được vào chung kết năm nay là: Cumberland County Public Schools, N.C., the Corona-Norco Unified School District, San Diego Unified School District. Học khu thắng giải thưởng này sẽ được công bố vào ngày 25 tháng Chín tại Thư Viện Quốc Hội ở Hoa Thịnh Đốn, bởi Tổng Trưởng Giáo Dục Hoa Kỳ là Arne Duncan.  Là một học khu vào chung kết, HISD được bảo đảm có số tiền học bổng là $150,000 cho các học sinh lớp 12 là người sẽ tốt nghiệp năm 2014.

Tổ chức “Eli and Edythe Broad Foundation” được thành lập bởi doanh nhân Eli Broad và vợ là Edythe, cả hai đều tốt nghiệp trường công lập ở Detroit. Quy tụ các chuyên gia giáo dục hàng đầu, tổ chức này tài trợ các chương trình và chính sách củng cố trường công lập qua việc thiết lập các môi trường mà nó cho phép các giáo chức giỏi thi hành công việc lớn lao và giúp học sinh thuộc đủ mọi thành phần có thể học và trổi vượt. Muốn biết thêm chi tiết, hãy vào trang www.broadprize.org.