Tiểu Học Neff Khánh Thành Trường Mới

Một đám đông khoảng 60 người đã tụ họp tại trường Tiểu Học Neff vùng tây nam Houston vào hôm thứ Sáu để khánh thành trường mới có sức chứa 750 học sinh theo chương trình bông phiếu 2007.

“Trường này đã đặt được một nền tảng học vấn lớn lao cho học sinh chúng ta,” Ủy Viên Giáo Dục HISD Học Khu VI là Greg Meyers nói. Trưởng Học Đường Sidney (Chip) Zullinger cũng ca ngợi trường mới này và sự tiến bộ của học sinh kể từ khi mở cửa cơ sở mới.

Từ khi mở cửa vào mùa thu, học sinh và nhân viên đã thi hành nhiều việc để làm cho cơ sở mới này được cảm thấy như ở nhà, với các các bích họa và từng cánh cửa lớp được trang hoàng để phản ánh các chủ đề đại học khác nhau. Trường Neff là một trường độc đáo của HISD ở điểm nó phục vụ học sinh tiểu học từ lớp 2 đến 5, thay vì lớp mẫu giáo hay vườn trẻ.

“Đó là một môi trường học hỏi tuyệt diệu,” cựu chủ tịch hội PTO của trường Neff là Darla Turner nói. “Học sinh giờ đây quý mến và hãnh diện về trường này.”

Bà Turner, là một phần tử của Nhóm Cố Vấn Đồ Án chương trình bông phiếu 2007 của trường, nói rằng bà và các phụ huynh khác rất vui khi có thể đưa ra các đề nghị trong khi trường mới đang được xây cất.

Trong những khách đến dự buổi khánh thành là ông Howard Hill của hãng kiến trúc “PDG Architects”, là hãng đã thiết kế cơ sở trị giá $15.1 triệu này. Ông Hill nói tiến trình thiết kế là một nỗ lực của cộng đồng mà nó đã đưa vào các nhu cầu đặc biệt của trường để thành lập một cơ sở độc đáo, “Nó rất liên tục,” ông nói.

Thí dụ, nhà ăn còn dùng làm một phòng đa dụng với sân khấu hai mặt để cung cấp nơi giảng dậy và trình diễn. Thư viện được đặt ở lầu hai để có thể sử dụng như một hải đăng cho cộng đồng, ông Hill nói.

Buổi lễ gồm phần trình diễn đàn dương cầm và nhẩy múa của học sinh và theo sau là “Hooray for Neff Day,” gồm các chuyến đi thăm lớp của cơ sở mới này.

“Khi quý vị đi qua các hành lang của trường Neff, hãy nghĩ đến các trẻ em mà chúng sẽ được hứng khởi,” Hiệu Trưởng Rupak Gandhi của trường Neff nói.

Ông Gandhi đã khích lệ học sinh hãy yêu quý cơ sở mới. “Cùng nhau, chúng ta xây dựng một nền tảng mới để thiết lập các truyền thống của trường Neff là tôn trọng, liêm chính, trách nhiệm và kiên trì; câu chuyện của cơ sở chúng ta chỉ mới bắt đầu,” ông nói.

Trưởng Phòng Hoạt Động là Leo Bobadilla nói trường này phản ảnh quyết tâm đạt được sự tuyệt hảo, không chỉ với cơ sở mới nhưng còn với các giáo chức và nhân viên là người làm việc tích cực hàng ngày để tạo thành một môi trường học hành nghiêm nhặt và đón mời.

Các ban quản trị hy vọng đồ án này sẽ chiếm được chứng chỉ bạc LEED của United States Green Building Council vì cách xây cất hữu hiệu và bền bỉ với môi trường.

“Đó là mục tiêu của học khu khi tiếp tục xây các trường không chỉ bền bỉ, nhưng còn thiết lập một môi trường mà nó đưa đến việc học sinh học hành và phát triển,” Bobadilla nói.