Làm thế nào chúng ta giữ các trường được an toàn

Bất kể sự giảng dậy có phẩm chất cao đến đâu đi nữa, nếu các học sinh không cảm thấy an tâm để tập trung vào điều được giảng dậy, các em sẽ không học được những gì phải học.

“An Toàn Trên Hết” từng là giá trị cốt yếu hàng đầu của HISD. Đó là lý do tại sao chủ đề của tổ chức “Summer Leadership Institute” năm nay là làm thế nào “Trở Nên Vĩ Đại Mọi Mặt” có liên can đến sự giảng dậy nghiêm ngặt và bền bỉ cũng như sự an toàn học đường.

Trong sinh hoạt thường niên này, các hiệu trưởng, hiệu phó, giám đốc, và các phần tử khác của Nhóm HISD, những người đóng vai trò lãnh đạo được nghe từ các chuyên gia nổi tiếng toàn quốc trong lãnh vực giáo dục. Họ còn khám phá các phương cách mới để tạo tình bạn, môi trường học hỏi tích cực tại trường mình, trong đó cả học sinh cũng như nhân viên cảm thấy an tâm và được hỗ trợ đầy đủ.

HISD quyết tâm duy trì sự an toàn của các cơ sở. Đó là lý do tại sao chúng ta có lực lượng cảnh sát riêng, và khoảng 175 cảnh sát tuần tiểu các trường. Ngoài ra, chúng ta có thêm 12,000 máy quay phim an ninh đặt trong các cơ sở trên toàn học khu, và hơn $17 triệu đô la từ chương trình  bông phiếu 2012 được dành riêng cho vấn đề an ninh, kể cả các hàng rào và những sự kiểm soát cửa ra vào khác. Chúng ta cũng còn có một nhóm viên chức an toàn hiện trường, họ bất thình lình đến thăm trường để xét xem các thủ tục an toàn có được trường tuân theo hay không.

Ngoài ra, Ủy Ban Giáo Dục đã củng cố chính sách chống ức hiếp hiện có của HISD từ 2011 và nhiều trường chúng ta có các chương trình chống ứng hiếp hiện hành. Khoảng ba chục trường cũng đã hoàn tất những đòi hỏi của hội Anti-Defamation League để trở thành các trường “No Place for Hate”.

Hiển nhiên, các nỗ lực của chúng ta có hiệu quả, khi số thống kê tội ác tiếp tục giảm sút. Trong niên khoá 2012-2013, các trường HISD cho biết có 3,131 vi phạm, so với 4,242 năm trước và 5,135 của năm trước nữa.

Chúng ta vẫn còn việc phải thi hành để mọi trẻ em trong Houston đều cảm thấy an toàn hàng ngày khi trong lớp. Tôi tin rằng chúng ta có thể tạo được điều này khi tiếp tục đến với nhau như một cộng đồng vì con em của chúng ta.