Giáo chức trường West Briar dùng Edmodo để giữ liên lạc

Trong tổ chức HISD Summer Leadership Institute tuần này, các hiệu trưởng tìm hiểu về Edmodo – một nhu liệu học hỏi miễn phí có tính xã hội để cung cấp một phương cách an toàn cho học sinh và giáo chức liên lạc và hợp tác. Hiện thời, khoảng 600 giáo chức HISD đang dùng Edmodo và học khu hy vọng con số ấy sẽ gia tăng qua sự huấn luyện về ý thức hơn.

Trong Edmodo, giáo chức có thể tiếp tục thảo luận trực tuyến ở trong lớp, lấy ý kiến để biết học sinh có hiểu không, niêm yết các bài tập, và biết được cách thực hành tốt đẹp của các giáo chức khác.

Adam Beckham, giáo chức trường Trung Học West Briar từng sử dụng nhu liệu Edmodo trong năm qua và đã cho biết như sau:

“Các giáo chức gặp khó khăn để nghĩ ra cách làm thế nào để thích ứng kỹ thuật trong lớp cũng như trong đời sống học sinh. Nhiều dụng cụ được cấp cho chúng tôi thì dường như được thiết kế mà không nghĩ đến chúng tôi hay học sinh, làm chúng tôi quên đi kỹ thuật mới hoặc trở nên thiếu tin tưởng vào kỹ thuật mới nhất và tốt nhất. Chúng tôi biết có nhiều dụng cụ thực sự cải thiện cách giảng dậy, nhưng những thay đổi thì quá mau, nên thật khó để tim được đúng nhu liệu.

“Edmodo du nhập nhiều điều mà các giáo chức muốn đưa vào thành một trang web hấp dẫn, uyển chuyển, mạnh mẽ, và thu hút. Các giáo chức có thể quản lý các bài tập, tài liệu, số liên lạc, câu hỏi, điểm hạng, danh sách s, và nhóm học sinh, tất cả trong một giao diện rất dễ cho mọi người đã từng sử dụng các trang truyền thông xã hội tỉ như Facebook.

“Các dụng cụ cho học sinh thì mạnh mẽ, nhưng giá trị lớn nhất của Edmodo đối với tôi là cách nó liên lạc với các giáo chức. Chúng tôi có thể gia nhập các nhóm dựa trên những lợi ích hay nội dung và nói chuyện với nhau, chia sẻ ý tưởng, và cung cấp sự dìu dắt rất cần.

“Việc HISD chọn Edmodo trên toàn học khu hứa hện sự gia tăng mối liên lạc giữa giáo chức bằng cách đưa thêm vào các giáo chức tham dự từ cùng một lãnh vực, đối diện cùng những thách đố.”

Để biết thêm về cách sử dụng Edmodo của các giáo chức, học sinh và phụ huynh HISD, hãy xem đoạn phim video ngắn này (bằng Anh ngữ).