Sự Tham Dự của Gia Đình là Trọng Điểm của “Summer Leadership Institute” Ngày II

Các giáo chức và ban quản trị cần làm việc với gia đình học sinh để đời sống các em thực sự tốt hơn, diễn giả chính trong “Summer Leadership Institute” ngày thứ Tư nói như thế.

Karen Mapp, một giáo sư đại học Harvard và cố vấn Bộ Giáo Dục, đã nói với một thính đường đầy chật các nhà lãnh đạo trường và học khu trong ngày thứ hai của sinh hoạt phát triển chuyên nghiệp lớn nhất khu học chánh.

Trọng điểm của ngày là sự tham dự của gia đình được tiếp theo chủ đề “Trở Nên Vĩ Đại Mọi Mặt… Sự Liên Hệ Giữa Giảng Dậy Nghiêm Ngặt và Bền Bỉ và An Toàn Học Đường.”

Bà Mapp gợi ý rằng các trường được ích lợi nhiều từ việc tham dự của các gia đình, các học sinh sẽ:

  • Đạt được trình độ văn hóa mau hơn
  • Chiếm được điểm hạng tốt hơn trong những bài thi
  • Ghi danh vào các chương trình cao cấp
  • Mau lên lớp và kiếm được nhiều tín chỉ
  • Thích ứng với trường dễ hơn và đi học đều hơn
  • Có những khả năng xã hội tốt hơn
  • Tốt nghiệp và ghi danh lên đại học

[vimeo 68311271 w=400 h=300]

Nếu các trường không thấy sự tham dự của gia đình là quan trọng, điều đó cản trở sự học vấn hơn nữa, bà Mapp nói, khi so sánh tiến trình tham dự của gia đình với việc lái xe mà tay lái không có sức mạnh.

Bà nói, “Quý vị có thể thi hành điều đó mà không có gia đình tham dự, nhưng nó khó hơn nhiều.”

Tuy nhiên, để thực sự bắt đầu sự tham dự của phụ huynh, ban quản trị và giáo chức trước hết phải tìm kiếm nơi chính mình những tiềm năng sức mạnh và những khuyết điểm.

“Tôi nghĩ có nhu cầu là một sự đối thoại chân thành về ý nghĩa của sự tham dự của gia đình đối với mọi người trong trường,” bà nói. “Nếu chính nhà trường không có cái nhìn rộng rãi về sinh hoạt gia đình… nó sẽ rất khó khăn để tiến bộ.”

[vimeo 68313432 w=400 h=300]