Các học sinh EMERGE trở về từ bốn đại học lớn nhất

Tám mươi học sinh trung học phổ thông từ sáu trường HISD khác nhau vừa mới tở về từ một chuyến đi vội vã gồm những cuộc thăm viếng các trường đại học thuộc loại Ive League và Tier I trong vòng chỉ có sáu ngày. Chuyến đi này được điều hợp bởi chương trình EMERGE của HISD, nhằm giúp các học sinh nghèo, thế hệ thiểu số thứ nhất đi vào các đại học hàng đầu.

Một phần trong chuyến đi này, học sinh đã đến thăm Đại Học Pennsylvania, Harvard, MIT, Tuffs, Brown, Columbia, và Yale. Trong một vài chuyến thăm viếng, học sinh có thể tham dự thảo luận với sinh viên của thế hệ thứ nhất, biết qua việc từ giã gia đình để theo đuổi đại học thì như thế nào.

“Kỷ niệm tôi nhớ nhất trong chuyến đi này là được nghe các sinh viên thế hệ thứ nhất của trường Brown,” Karen Banda, học sinh trường Furr nói. “Trước đó, tôi từng nghĩ rằng một trường Ivy League thì quá đáng đối với tôi để theo nổi hay không thể là một chọn lựa để theo học. Lắng nghe câu chuyện của các sinh viên này giúp tôi nhận ra rằng nếu họ có thể làm được thì tôi cũng có thể.”

Các chuyến thăm đại học có ảnh hưởng mạnh đến nhóm, nhưng không chỉ có họ là người bị ảnh hưởng bởi chuyến đi này. “Một giáo sư trường Yale là người nói chuyện với nhóm học sinh, ông ta nói với tôi rằng ông chưa bao giờ tiếp xúc với một nhóm học sinh đông và hăng say như vậy,” Rick Cruz nói, ông là Phụ Tá TGĐ HISD về Chuẩn Bị Đại Học và là sáng lập viên chương trình EMERGE. “Ngoài ra, vị giám đốc trường Yale là người nói chuyện với học sinh, cũng muốn bay xuống Houston để tuyển mộ thêm các em từ HISD.”

Chuyến đi sáu ngày đến vùng Đông Bắc còn bao gồm xem thắng cảnh và vui nhộn cho học sinh, nhiều em chưa bao giờ ra khỏi Houston. Nhóm này đã đến thăm Liberty Bell và tham dự cuộc tìm kiếm lịch sử ở Philadelphia và Boston. Học sinh còn có cơ hội đến thăm bảo tàng viện Nghệ Thuật Metropolitan, tượng Nữ Thần Tự Do, và Ground Zero ở Nữu Ước.

CÁc học sinh trong chương trình EMERGE thuộc các trường  trung học phổ thông Eastwood, Chavez, Furr, Reagan, Sam Houston và Sharpstown.