Sự quan trọng của giấc mơ lớn … cho mọi học sinh của chúng ta

Là các nhà giáo dục, một trong những điều quan trọng nhất được chúng ta thi hành hàng ngày là cho học sinh hồ nghi thấy rằng kiếm được bằng đại học không chỉ là một hoang tưởng.

Ngay cả không ai khác trong gia đình họ từng theo đuổi đại học, và ngay cả khi họ không tưởng tượng ra được cách trả tiền học phí, mục tiêu của chúng ta là bảo đảm rằng mọi học sinh tốt nghiệp trung học đều được thuyết phục rằng lên đại học không chỉ là một điều khả dĩ, nhưng là một chắc chắn

Đó là lý do tại sao tôi rất hài lòng khi nghe về chuyến đi của 80 học sinh từ năm trường trung học của chúng ta vào hồi đầu tháng này qua chương trình EMERGE. Những người trẻ này đã tham dự chuyến đi quay cuồng của bẩy trường đại học loại

Ivy League và Tier I, kể cả Harvard, Yale, và MIT, chỉ trong vòng sáu ngày. Tại một vài trường, các em có cơ hội để nói chuyện với những sinh viên vừa mới chấm dứt năm đầu đại học.

Một trong những điều hay nhất từ các cuộc viếng thăm này là sự nhận biết rằng viễn ảnh theo học một đại học Ivy League hay Tier I là một giấc mơ có thể đạt được cho nhiều học sinh của chúng ta. Trước chuyến đi đó, một học sinh nói em tưởng tượng rằng các trường này thì không thể vào được, nhưng sau khi nói chuyện với các bạn và nghe những gì họ nói, em nhận ra rằng đó là một điều khả dĩ cho cả em nữa.

Và giúp đỡ học sinh chúng ta đến được các trường ưu tú là ý nghĩa của “trở nên vĩ đại về mọi mặt.”