Các Trường Thí Điểm PowerUp Học Hỏi Cách Thực Hành Tốt Nhất

Gần một thế kỷ trước, nhà giáo dục nổi tiếng John Dewey đã nói, “Nếu chúng ta dậy học sinh ngày nay như chúng ta đã dậy hôm qua, chúng ta đã cướp đi tương lai của họ.” Những lời khôn ngoan của Dewey vang vọng trong 150 nhà lãnh đạo học đường, nhân viên trung ương, và các giáo chức HISD khi họ tụ họp vào tháng này cho cuộc hồi tưởng bốn ngày để chính thức khai mạc và học hỏi thêm về PowerUp. Sáng kiến táo bạo của HISD này sẽ đem cho mỗi học sinh trung học một máy điện toán xách tay.

Các hiệu trưởng và giáo chức tham dự torng giai đoạn 1, hoặc giai đoạn thí điểm của PowerUp, cùng với các phần tử của sở học trình, phát triển chuyên ngành, và kỹ thuật, đã gặp gỡ hôm 15 – 18 tháng Bẩy tại trường Trung Học Sharpstown để huấn luyện với trên một tá nhà giáo dục từ học khu Mooresville Graded School District tọa lạc ở Mooresville, N.C. Học khu này từng được vinh dự trên toàn quốc vì khởi xướng kỹ thuật điện toán để cung cấp cho mọi học sinh từ lớp 4 – 12 một máy điện toán để sử dụng ở nhà cũng như ở trường.

“Lắng nghe từ các nhà giáo dục mà họ đã thành công khởi sự một chương trình tương tự, điều đó làm tôi càng phấn khởi hơn về chương trình PowerUp,” Hiệu Trưởng Mike McDonough của trường Bellaire nói. “Để biết ý kiến và lời khuyên của họ cũng như nghe biết về cách biến đổi giảng dậy và học hỏi trong khu học chánh của họ làm cho khởi xướng này ít lo sợ hơn.”

Sau khi tìm kiếm và nghiên cứu những cách thực hành tốt nhất trên toàn quốc, HISD chọn mô hình PowerUp theo chương trình của Mooreville. Kể từ khi bắt đầu sáu năm trước, khu học chánh North Carolina đã được thấy sự gia tăng mãnh liệt trong thành tích học sinh, đi học đều, và tỉ lệ tốt nghiệp.

[vimeo 70796378 w=400 h=300]

“Chúng ta vinh dự để giúp HISD phát động chương trình này và chia sẻ những gì chúng tôi học được khi thực hiện chương trình của chúng tôi,” Trưởng Phòng Kỹ Thuật MGSD là Scott Smith nói. “Một trong những điều chúng tôi khám phá ngay từ đầu là rất quan trọng để mọi người cùng hiểu một vấn đề và di chuyển theo cùng một chiều hướng.”

Smith và trên một tá nhân viên quản trị MGSD, giáo chức, và hiệu trưởng đã chia sẻ những điều này và các sáng kiến khách với các viên chức lãnh đạo trung ương và 11 hiệu trưởng mà trường của họ nằm trong giai đoạn 1 của PowerUp. Mỗi hiệu trưởng còn được yêu cầu đem đến một nhóm giáo chức của trường để học hỏi thêm về sáng kiến này và cách thực hiện trong niên khoá tới.

“Có rất nhiều công việc, nhưng các em là lý do và đó là lý do tại sao HISD lại thi hành,” Ginger Huffsticker của MGSD nói. “Tôi thích sự kiện là HISD gọi khởi xướng này là PowerUp vì trước đây các khu học chánh như HISD từng bắt học sinh phải tắt các vật dụng điện tử trong trường – nhưng giờ đây các học sinh sẽ được tăng cường bởi kỹ thuật.”

Nhiều sở trong HISD đã tham gia vào việc hoạch định và phát triển của PowerUp và sẽ tiếp tục tham dự khi kế hoạch này được thi hành. Các giáo chức tại 11 trường tiên khởi sẽ nhận được máy điện toán vào tháng Tám và có trọn một lục cá nguyệt huấn luyện trước khi học sinh của họ nhận được máy điện toán vào tháng Giêng 2014.

Hiệu Trưởng Jorge Arredondo của trường Austin nói, “Hợp tác với trung ương, với Mooresville, và với các hiệu trưởng khác có tham dự trong PowerUp, đó là điều thật hữu ích cho tôi và nhân viên. Bây giờ chúng tôi đã có một viễn ảnh tốt đẹp hơn về điều gì phải thi hành để làm cho khởi xướng này thành công và chúng tôi đã hăng hái để khởi sự.”