Học Sinh Dùng Mùa Hè Để Làm Đẹp Sân Trường

Thay vì dùng thời giờ mùa hè để xem truyền hình và sống thoải mái, gần hai tá học sinh từ các trường trung học Austin, Bellaire, Carnegie Vanguard, Challenge Early College, DeBakey, Lamar, Lee, MilbyWestbury đang giúp làm các đường mòn trong các công viên như một phần của chương trình mùa hè sáu tuần Student Conservation Association’s (SCA).

Nhiều học sinh đang làm việc trên con đường ngựa đi dài 3 dặm tại Spring Creek Greenway ở phía bắc Quận Harris. Công việc thì khó nhọc và gây nên đau nhức, nhưng học sinh nói rằng kiến tạo điều đặc biệt thì lớn hơn mọi thứ.

“Vào cuối ngày, điều em đang thi hành thì quan trọng hơn cả,” Nigel Rayford nói, là một học sinh lớp 11 trường Lamar, em tham dự chương trình này đã hai năm. “Chúng em đốn cây, xén tỉa cây. Dĩ nhiên, đổ mồ hôi. Trời có thể nóng, nhưng vào cuối ngày, điều đó có giá trị.”

Ananna Anu, một học sinh vừa mới tốt nghiệp trường Bellaire, em dự định theo đại học University of Texas Cockrell School of Engineering, từng tham dự chương trình này trong ba năm.

“Tôi rất thích sinh hoạt ngoài trời, làm việc với thiên nhiên và một vài người trong nhóm,” Anu nói. “Em cảm thấy rất sung sướng khi có mùa hè giúp thiết lập môi trường.”

Ngoài việc làm đường ngựa chạy, các học sinh còn làm việc với các đồ án trong trường tại các công viên Sheldon Lake State Park và Cullinan Park. Các em sẽ bắt đầu làm việc trên các đồ án tại Vườn Trồng Cây Houston vào đầu tháng Tám.

Chương trình SCA, từng làm việc trong vùng Huuston khoảng 10 năm, đang nhận đơn cho các chương trình hè năm tới và các chương trình trong suốt niên khoá. Học sinh nộp đơn phải 15 tuổi vào lúc làm việc. Để nộp đơn, hãy vào trang web của SCA hoặc gọi 713-520-1835.