EMERGE hứng khởi, cung cấp dụng cụ để ước mơ lớn

Bất cứ lúc nào tôi thấy học sinh chúng ta đạt được một chút và tiến xa hơn một chút trong ước mơ của mình, điều đó khích lệ tôi nghĩ về cách chúng ta có thể hỗ trợ các em về lâu về dài. Tôi muốn HISD tiếp tục mở của cho các học sinh, khích lệ chúng hãy có ước mơ vĩ đại, và trang bị cho họ các dụng cụ cần để đến được nơi họ muốn, trong lãnh vực giáo dục cũng như đời sống.

Đó là một trong những lý do tôi rất vui trong tuần này vì có cơ hội đến thăm và trò chuyện với các học sinh tham dự trong chương trình “EMERGE Institute” tại Đại Học Rice. Không lâu trước đây, tôi đã viết về 80 học sinh HISD là những người tham dự chuyến đi thăm các trường đại học danh tiếng loại Ivy LeagueTier I qua chương trình EMERGE. Các chương trình như thế này dậy con em chúng ta rằng chúng có thể vươn cao, ngay cả các điều ấy thật xa vời. Các học sinh chúng ta hiểu rằng theo học một đại học hàng đầu có thể là một điều có thực cho các em, ngay cả khi chúng không biết lấy tiền ở đâu ra, hoặc ngay cả chưa có người nào trong gia đình các em lên đại học từ trước.

Và EMERGE thực hiện được nhiều hơn là chỉ khích lệ các em có ước mơ vĩ đại, nó còn đem cho các em các dụng cụ thực tế, và giúp các em hình thành một bản đồ và một kế hoạch để đi từ “điểm A” đến “điểm B”. Hành trình đại học có thể đầy những địa thế xa lạ, và ngay cả các gia đình giầu có thường cũng gặp trở ngại và hoang mang. Trong “EMERGE Institute” tại trường Rice tuần này, khoảng 70 học sinh lớp 12 thuộc gia đình nghèo nhưng giỏi biết được cách biến đổi giấc mơ thành hành động. Các em đã tham dự các khóa hội thảo tìm hiểu đại học, hoặc viết các tiểu luận, và cách thức phỏng vấn – và các em đã thi hành điều này khi ở trong khuôn viên của Đại Học Rive và có được cảm tưởng về đời sống đại học.

Sự chăm chỉ của các em và sự hỗ trợ không thể tưởng từ tổ chức EMERGE đang hứng khởi tôi tuần này, và những điều đó cũng phải hứng khởi quý vị. Theo thông lệ trong giáo dục, các học sinh đang dạy chúng ta một bài học đáng giá! Thật sung sướng khi ước mơ lớn, và tất cả chúng ta phải thi hành điều đó thường xuyên hơn. Nhưng cũng quan trọng là hoạch định và hành động và biến ước mơ thành hiện thực.