Trại SAT Gia Tăng Cơ Hội để Được Nhận Vào Các Đại Học Nổi Tiếng

Trại hè bốn tuần gia tăng điểm bài thi thực tập lên gấp đôi và gấp ba

Các học sinh HISD tại ba trường trung học phổ thống nói rằng các em thêm tự tin và được chuẩn bị để lấy bài thi SAT nhờ ở một trại hè mà nó đã giúp gia tăng điểm bài thi thực tập lên gấp đôi.

“Lúc đầu em thấy nó khó quá,” học sinh lớp 10 trường Sharpstown là Giovanna Deleon nói. “Bây giờ, sau khi lấy các bài tập và nhìn thấy số điểm gia tăng từng tuần một, em rất hãnh diện và lạc quan.”

Deleon, em muốn vào đại học Rice và học về khoa chính trị, có nhiều điều phải hãnh diện. Em tăng gần 600 chấm điểm trong bài thi thử, so từ lúc đầu cho đến cuối trại, và không chỉ có một mình em. Dữ kiện sau khi kết thúc cho thấy những học sinh nào ghi danh tham dự trại hè này đều có sự gia tăng trung bình là 241 chấm. Tại trường Sharpstown, số điểm học sinh gia tăng trung bình trên 300 chấm.

Gần 100 học sinh từ các trường Sharpstown, Chavez , và “East Early College High School” đã tham dự trại hè bốn tuần “SAT boot camp” vào tháng Bẩy này. Tất cả đều ghi danh trong chương trình EMERGE, là một chương trình trên toàn học khu để có thêm nhiều học sinh HISD, nhất là giới thiểu số, được nhận vào các đại học danh tiếng Ivy LeagueTier I.

“Hầu hết các đại học hàng đầu đòi phải có số điểm tối thiểu là 600 hay 650 trong từng phần của bài SAT, gồm toán, đọc sách, và luận văn,” Quản Lý Học Thuật EMERGE là Victoria Chen nói, bà là người hướng dẫn trại tại trường Sharpstown. “Học sinh cũng cần biết rằng nhiều chủ nhân hỏi số điểm SAT, ngay cả khi họ có bằng đại học.”

Ngoài việc nhấn mạnh đến sự quan trọng và ảnh hưởng lâu dài của điểm SAT, trại hè này đưa học sinh vào từng lãnh vực của ba môn chính từ 8g sáng đến 2g trưa, bốn ngày một tuần. Học sinh cũng phải làm bài tập ở nhà một vài giờ mỗi tối và lấy bài thi thử hàng tuần.

“Em thấy hãnh diện vì em đã không nghĩ rằng em có thể làm được điều này,” Katharine Hercules, học sinh lớp 10 trường Sharpstown nói, em muốn vào Đại Học Yale sau khi tốt nghiệp.

Với nhiều học sinh, kinh nghiệm này đã mở mắt họ để thấy sự quan trọng của số điểm cao trong bài thi vào đại học.

“Trước khi tham dự trại, em chỉ biết rằng phải lấy bài thi SAT trong khi ở lớp 11 hay 12, nhưng em không biết rằng một số đại học đòi hỏi phải được số điểm nào đó,” Michael Julian nói.

Một tháng trôi nhanh, và Julian không chỉ hiểu được sự quan trọng của SAT nhưng bây giờ em còn có các dụng cụ để gia tăng điểm thi khi em và các học sinh lớp 11 khác trong HISD lấy bài SAT trong ngày đi học ở tháng Mười. HISD từng cung cấp bài thi này miễn phí, trong ngày đi học trong một vài năm qua.