Mười Điều Quan Trọng Cần Biết Trước Khi Tựu Trường hôm 26 tháng Tám

Những ngày trước khi khai giảng có thể làm phụ huynh ngột ngạt, do đó chúng tôi tổng hợp 10 điều hàng đầu mà họ cần biết trước khi tựu trường.

1. Số bài thi STAAR được giảm xuống còn năm

Số các bài thi cuối môn học (EOC), còn được gọi là bài STAAR, bắt buộc để tốt nghiệp từ 15 bài đã được giảm xuống còn 5 bài. Các bài thi tiểu bang đòi hỏi là English I, English II, Algebra I, Biology, và Sử Hoa Kỳ.

2. Bài thi STAAR được công bố

Vào ngày 5 tháng Tám, 2013, Cơ Quan Giáo Dục Texas (TEA) cho công bố các bài thi STAAR ở các lớp 3-11 về các môn toán, khoa học, đọc sách, luận văn, và xã hội học, và có thể xem trên mạng. Trước đây, tiểu bang chỉ cho công bố một số câu hỏi mẫu. Biết được các bài thi này sẽ giúp học sinh, phụ huynh, giáo chức, và ban quản trị chuẩn bị tốt hơn cho các bài thi STAAR trong mùa xuân.

3. Các giới hạn mới về bài thi “Benchmark”

“Benchmark” là bài thi thử về STAAR và các bài khác trong thời gian ở lớp để chuẩn bị học sinh lấy bài thi STAAR. Lần đầu tiên, tiểu bang giới hạn số bài thi “benchmark” trong năm là hai cho một bài thi STAAR.

4. Hệ thống mới xếp hạng các trường

Cơ quan TEA đã thiết lập một hệ thống mới xếp hạng các trường trong Texas, và là một khu học chánh, HISD đạt được tiêu chuẩn giải trình trách nhiệm khó khăn của tiểu bang. Hệ thống này thì hoàn toàn mới và khác biệt – hiện thời các trường được xếp hạng hoặc “Met Standard” (đạt tiêu chuẩn) hay “Needs Improvement,” (cần cải thiện) thay vì các loại trước đây là Kiểu Mẫu, Đáng Khen, Trung Bình, và Kém. Ngoài các hạng “Met Standard” hay “Needs Improvement”, đây là những vinh dự được gọi là “ấn định đặc biệt” cho các trường giỏi: 94 trường HISD được ấn định này vì sự tiến bộ của học sinh; 125 trường được ấn định là đáng khen về đọc sách và văn phạm Anh; và 88 trường được ấn định là đáng khen về toán.

5. Điều kiện tối thiểu về việc đi học

Để học sinh có thể nhận được tín chỉ hoặc điểm hạng cho một môn, học sinh không được thiếu trên 10 phần trăm số lớp trong bất cứ môn nào. Lịch học sinh niên khoá 2013-2014 gồm 175 ngày đi học, như thế sự vắng mặt năm nay sẽ là 17 ngày. Điều này gồm cả những sự vắng mắt có phép hay không có phép, tuy nhiên có vài ngoại trừ cho những trường hợp đau ốm.

6. Duyệt lại kế hoạch tốt nghiệp

Một chương trình mới gọi là “22-credit Foundation School Program” sẽ thay thế ba kế hoạch tốt nghiệp trước đây, đó là “Recommended High School Program”, “Minimum High School Program”, và “Distinguished Achievement Program”.

7. Giữ liên lạc với “Parent Student Connect”

Biết rõ những bài tập trong lớp của con em, lịch học sinh, và nhiều điều khác bằng cách ghi danh vào trang “Parent Student Connect” (PSC). Dịch vụ trên mạng này cho phép người ghi danh (td, phụ huynh và học sinh) có thể biết nhiều thông tin học sinh và ngay cả nói chuyện với các giáo chức. Người sử dụng còn có thể chọn loại “email” hay “text message” được gửi về khi điểm hạng con em xuống thấp hơn trung bình hay vắng mặt hay đi trễ.

8. Vấn đề báo động bệnh sởi

Nếu con em quý vị chưa được chủng ngừa, đừng đợi thêm nữa. Tiểu Bang Texas vừa đưa ra một cảnh báo vì số bệnh sởi vừa mới gia tăng. Bệnh này được coi là hay lây mà những học sinh không chủng ngừa có thể bị nhiễm, do đó hãy đưa con em đi chủng ngừa hôm nay.

9. Trả bữa ăn ở trường qua hệ thống trực tuyến “Parent Online”

Phụ huynh nào tìm cách kiểm soát số tiền ăn trưa của con em dễ dàng thì có thể lợi dụng “Parent Online”, một hệ thống trả tiền trên mạng giúp phụ huynh xếp đặt việc trả tiền tự động, ngăn ngừa việc thất thoát hay bị ăn cắp tiền, và ngay cả đặt giới hạn số món ăn mà con em có thể mua.

10. Cách thiết lập một buổi họp giữa Phụ Huynh và Giáo Chức

Đó là quyền lợi khi quý vị muốn gặp với giáo chức của con em để thảo luận về sự tiến bộ học vấn. Hãy tìm hiểu làm thế nào để các cuộc họp được kết quả nhiều nhất bằng cách xem phim video liên hệ.