5 Cách để Giúp Con Em Thành Công trong Niên Học

Học sinh trên toàn thành phố Houston đã trở lại lớp trong tuần này, và không còn lúc nào tốt hơn để khởi sự một niên khoá mới bằng cách đặt ra những thói quen tốt hàng ngày để giúp con em thành công. Chúng tôi biết rằng phụ huynh HISD sẽ thi hành bất cứ gì để hỗ trợ con em ở bên trong những như bên ngoài lớp, do đó, sau đây là một vài cách tuy đơn giản nhưng hữu hiệu để bảo đảm con em có được một năm tốt đẹp.

1. Đưa con em đi học đúng giờ, hàng ngày.

Các em có thể buộc cha mẹ phải chiều theo ý chúng bằng những giọt nước mắt và lý do, nhưng để con em ở nhà không đi học thì thiệt hại nhiều hơn. Một niên khoá chỉ có 175 ngày học, và mỗi ngày đều được giáo chức cẩn thận hoạch định để cung cấp cho các em những kiến thức cần thiết để tốt nghiệp đại học và sẵn sàng đi làm. Và với điều kiện mới về việc đi học, một học sinh không thể thiếu trên 10 phần trăm số lớp, hay 17 ngày, để được tín chỉ trong môn học. Điểm danh được thi hành trước 11g sáng do đó phải nhớ sắp xếp những cuộc hẹn bác sĩ vào buổi chiều.

2. Đặt thời khóa biểu và tuân giữ.

Các em thực hành tốt khi có thời khóa biểu, do đó hãy nhớ giới hạn thời giờ xem truyền hình và chơi games (cũng phải biết là thích hợp với tuổi), và đặt thời giờ đi ngủ, thời giờ ăn tối và làm bài tập. Hãy viết ra thời khóa biểu và dán ở tủ lạnh như một nhắc nhở. Công việc hàng ngày thì quan trọng để tạo thói quen tốt về học hành – và chỉ cần 21 ngày để tạo được thói quen. Nếu quý vị làm việc về trễ, hãy nhớ gọi về và kiểm soát thường xuyên.

3. Đọc sách với con em.

Học sinh nào đọc sách và được đọc cho nghe thường có số từ vựng lớn hơn và thường thành công hơn những học sinh không thi hành. Việc đọc sách mở ra cho các em những nơi chốn, cảm nghiệm mới, và những khả năng, và hàng triệu cuốn sách có sẵn ở thư viện. Đọc sách là một cách để bảo đảm con em quý vị không bị chậm trễ học hành.

4. Tham dự sinh hoạt trong trường.

Tham dự các cuộc họp phụ huynh và biết các giáo chức của con em, các hiệu trưởng, và cố vấn. Càng đến thăm trường, quý vị càng có nhiều sự giúp đỡ. Đừng chờ cho đến khi có những khó khăn – hãy mở lối liên lạc sớm và đưa ra nhiều câu hỏi.

5. Hãy hỏi giáo chức của con em về cách giúp đỡ sự học hành của con em ở nhà.

Trong một năm, các em mất 15 phần thời giờ ở trường, 42 phần trăm để ngủ, và 43 phần trăm ở nhà không đi học. Để trở nên một học sinh giỏi, các em cần sự khích lệ tâm trí và hỗ trợ khi ở nhà ngoài thời giờ đi học. Các giáo chức biết những ưu và khuyết điểm của các em, và họ có thể đề nghị những sinh hoạt và công việc để giúp các em tiến bộ.

Muốn biết thêm các nguồn năng cho phụ huynh, vui lòng vào trang web của sở Gia Đình và Sinh Hoạt Cộng Đồng (Family and Community Engagement Department).