Ý Thức Việc Đi Học: Khi Nào Học Sinh ‘Vắng Mặt Kinh Niên’?

HISD hợp tác với các khu học chánh trên toàn quốc trong tháng này để phát động lần đầu tiên Tháng Ý Thức Việc Đi Học. Nằm trong khởi xướng này, HISD yêu cầu nhân viên, phụ huynh, các trường, nhân viên thành phố, tổ chức vô vị lợi, doanh nghiệp và mọi người hãy tiếp tay loan báo thông điệp rằng việc đi học thì quan trọng để thành công ở trường và trong đời sống, và những sự vắng mặt có thể dễ dàng đưa đến khó khăn học vấn.

Tại HISD, vắng mặt hơn 10 phần trăm hay 17 ngày đi học trong một niên khoá thì học sinh có thể bị ở lại lớp, nhưng quan trọng hơn nữa là học sinh mất thời gian trong lớp và mất cơ hội học hành.

  • Một học sinh được coi là vắng mặt kinh niên nếu không đi học hai ngày hay nhiều hơn trong một tháng. Điều đó bao gồm những lần vắng mặt có phép và không có phép.
  • Việc đi học thì quan trọng ngay khi ở cấp mẫu giáo. Các cuộc nghiên cứu cho thấy học sinh nào vắng mặt quá nhiều ngày khi ở lớp mẫu giáo thì ở lớp một sẽ gặp khó khăn về tập đọc.
  • Đến lớp 6, sự vắng mặt kinh niên là một dấu chỉ rõ rệt là học sinh này sẽ bỏ học.
  • Ở lớp 9, việc đi học đều có thể cho thấy học sinh này sẽ tốt nghiệp, tốt hơn cả điểm bài thi ở lớp 8.

Các trường tại HISD thi hành nhiều điều để khích lệ học sinh đi học đều và đến trường đúng giờ, gồm những ngày mặc y phục tự do, chứng chỉ, và các thi đua. Tại trung tâm Halpin Early Childhood Center, tỉ lệ đi học gia tăng vì một sáng kiến tại trường được khởi sự hồi năm qua. Học sinh nào đến trường hàng ngày trong một tháng sẽ được thưởng với giấy mời tham dự “AttenDANCE” (khiêu vũ) với giáo chức và hiệu trưởng.

“Năm qua chúng tôi bền bỉ đạt được tỉ lệ đi học là 95 đến 96 phần trăm hàng tháng, so với năm trước, con số này chỉ có 92 phần trăm,” Hiệu Trưởng Jessica Tejada nói, bà hiện là hiệu trưởng của trường Tiểu Học Gallegos. “Học sinh không muốn mất cơ hội được khiêu vũ với tôi và các giáo chức. Tôi có một phụ huynh, là người không muốn đưa con bị bệnh về nhà vì nó sẽ mất cơ hội đến AttenDANCE.”