Cách khởi sự một tổ chức phụ huynh trong trường của con em

Một trong những cách dễ nhất để tham dự sinh hoạt nhà trường của con em là gia nhập tổ chức phụ huynh. Việc tham dự tổ chức Parent Teacher Association (PTA) hay Parent Teacher Organization (PTO) có thể giúp quý vị thành lập một hệ thống hỗ trợ trường cho con em – quý vị có thể biết các phụ huynh khác, chia sẻ tin tức, và hợp tác với nhân viên và ban giảng huấn trường để đáp ứng các nhu cầu giáo dục của con em.

Vậy, phải làm gì nếu trường quý vị không có một tổ chức phụ huynh? Hãy bắt đầu một nhóm! Dưới đây là một vài bước để giúp quý vị thành lập một nhóm phụ huynh để có lợi cho trường trong những năm sắp tới.

  1. Gặp gỡ các người lãnh đạo trường—Hãy cho ban quản trị trường biết quý vị có ý định khởi sự một tổ chức phụ huynh. Họ có thể cung cấp một số nguồn năng tỉ như chỗ họp hay một liên lạc viên để làm việc với quý vị, và họ có thể giúp quý vị liên lạc với các phụ huynh khác, là những người sẵn sàng giúp đỡ. Có thể quý vị tìm thấy rằng trường đã có một tổ chức phụ huynh nhưng không hoạt động và chỉ cần làm sống lại.
  2. Hãy quyết định xem trường của quý vị thì thích hợp với tổ chức PTA hay PTO – một tổ chức PTA địa phương là tổ chức vô vị lợi có liên lạc với văn phòng PTA cấp tiểu bang và toàn quốc, mà nó sẽ cung cấp việc huấn luyện, khóa hội thảo, và các nguồn năng. PTO là một nhóm phụ huynh độc lập, họ có thể đặt ra các thủ tục, điều lệ, và chương trình sinh hoạt riêng. Vui lòng xem biểu đồ so sánh để biết thêm về những khác biệt giữa hai tổ chức và những điều kiện của nó.
  3. Tuyển mộ TẤT CẢ những phụ huynh muốn tham gia – các tổ chức phụ huynh có thể thất bại khi có thói quen bao gồm một vài phụ huynh và rồi xuất hiện như một câu lạc bộ tư. Hãy đến với tất cả phụ huynh trong trường, và phải biết chắc là mọi người cảm thấy được chào đón. Hãy dán tờ truyền đơn và thông báo bằng các thứ tiếng đại diện cho thành phần học sinh và cung cấp sự thông dịch trong cuộc họp. Yêu cầu các phụ huynh đem theo một vài người bạn trong lần họp tới. Càng đông càng có kết quả tốt hơn trong việc cải tiến học đường và việc học của con em.
  4. Thiết lập một kế hoạch hành động và thời khóa biểu – Hãy quyết định các mục tiêu của tổ chức, hãy hình thành các bước hành động để đạt được các mục tiêu đó, hãy đặt thời hạn chót, và nhất quyết tuân giữ! Không tổ chức phụ huynh nào phải tồn tại chỉ để gây quỹ. Hãy duyệt lại kế hoạch cải tiến và quyết định xem tổ chức của quý vị có thể giúp các phụ huynh hỗ trợ con cái trong việc học thế nào.

Để biết thêm các nguồn năng về cách khởi sự một tổ chức phụ huynh trong trường, hãy vào trang Family and Community Engagement Module on Determining the Most Effective Parent Organization for Your Campus, hoặc gọi 713-556-7290.