Học Sinh Tham Dự Khoan Dầu Giả tại PetroChallenge

Trên 150 học sinh lớp chín từ các trường Milby HS, Westside HS, và Young Women’s College Preparatory Academy (YWCPA) trong Khu Học Chánh Houston và trường Southwest HS của Khu Học Chánh Fort Worth đã ganh đua trong cuộc thi PetroChallenge thường niên lần thứ năm được tổ chức vào ngày 20 tháng Chín.

Những thực tập giả trên máy điện toán, sẽ xảy ra năm nay tại Campus Alief của Đại Học Cộng Đồng Houston, yêu cầu các nhóm học sinh thành lập một công ty năng lượng trong lãnh vực dầu khí. Khởi sự với $100 triệu ngân khoản, mục tiêu là để có được công ty có giá trị cao nhất qua việc tìm dầu khí và đầu tư trong các cơ hội của các nhóm khác.

Vào cuối của hai ngày thực tập, Nhóm Nice Dynamite (gồm Dariel Diggs từ YWCPA và Sergio Perez từ Milby HS) đã chiếm hạng nhất, thắng $400, trong khi Nhóm Twin Oilers (gồm Miguel Morales từ Milby, Celeste Neal từ YWCPA, và Ethan Kwaja từ Westside HS) đã chiếm hạng hai và $300, và Nhóm Blueberry Pie (gồm Cindy Gonzalez từ Milby HS, Emil Bakiyev từ Westside HS, và hai học sinh của Southwest HS) chiếm hạng ba và $200.

“Chúng ta có sự thiếu hụt kỹ sư trầm trọng trong nước,” giáo chức môn công nghệ trường Milby là Jeff Stear nói, và sinh hoạt này giúp chuẩn bị học sinh của thế hệ tới vào các nghề này. “Do đó, năm lớp chín, các em tìm hiểu xem trở nên một kỹ sư dầu hỏa có nghĩa gì, năm lớp 10 các em học về các chức năng kỹ nghệ, và năm 12 các em tham dự trong việc nghiên cứu và tự học,” Stear nói, ông có 34 năm kinh nghiệm là một kỹ sư công chánh.

Được bảo trợ bởi EP Energy, Shell, tổ chức Independent Petroleum Association of America (IPAA) và Petroleum Equipment Suppliers Association (PESA), sự ganh đua này đưa học sinh vào một cuộc thi đối với thời gian để thắng cuộc thi trong hai ngày. Bài thực tập này được thiết lập bởi Simprentis, một công ty phát triển nhu liệu ở United Kingdom, và cho phép các nhóm hợp tác với các nhóm khác để cắt giảm chi phí và gia tăng sản xuất.

“Cuộc thi này được dùng như một dụng cụ giáo dục để khích lệ thế hệ thương lai các chuyên gia năng lượng để đưa kỹ nghệ này tiến lên,” Barry Russell, chủ tịch và CEO của IPAA nói.

“Chúng tôi có ý đưa học sinh từ các trường trung học khác nhau vào cùng một nhóm,” Anne Ford nói thêm, bà là giám đốc của Trung Tâm Giáo Dục IPAA/PESA ở Houston. “Cũng giống như ở thế giới thực sự, các em phải làm việc với những người không quen biết.”

Các trường trung học có đại diện trong sinh hoạt này chỉ là một vài trường trong các trường của HISD đang chuẩn bị học sinh cho một ngành nghề trong kỹ nghệ dầu hỏa. Chương trình Academy for Petroleum Exploration and Production Technology của Milby được khởi sự vào mùa thu 2008, Trường Engineering and Geosciences Academy của Westside khởi sự vào mùa thu 2009, và trường YWCPA mở cửa vào mùa thu 2011 với chương trình mạnh về STEM (science, technology, engineering, and math).