Vũ khí bí mật của giáo chức trường Hartman: que kẹo

Vì có quá nhiều quy tắc toán học xây dựng trên nhau giống như cầu thang trên một nền nhà, điều rất quan trọng cho các giáo chức là phải biết chắc học sinh của mình hiểu từng ý niệm một trước khi đi sang ý niệm khác.

Đó là lý do giáo chức Anjanette Abbs của trường Trung Học Hartman sử dụng chiến thuật “Kiểm Soát Sự Hiểu Biết” trong lớp của bà.

Và vũ khí bí mật của bà là gì? Các que kẹo.

“Tôi là một giáo chức dậy toán lớp tám, do đó tôi luôn cần biết học sinh hiểu những gì và những gì có thể chưa hiểu,” Abbs nói. “Tôi làm những thẻ trả lời trên các que kẹo với hàng chữ, ‘CẦN GIÚP’ ở một mặt và ‘ĐÃ HIỂU’ ở mặt kia, và hàng ngày tôi dùng các thẻ này để kiểm soát sự hiểu biết.”

“Các tấm thẻ này giúp tôi đạt được mục tiêu quan trọng nhất trong sự giảng dậy, Abbs nói, “đó là mọi học sinh phải thành công. Tôi có một biểu ngữ treo trong phòng, viết ‘Thất bại thì KHÔNG phải là một Chọn Lựa’ và kỹ thuật này củng cố điều đó. Nó cho phép tôi thu thập dữ kiện mau chóng và bán chính thức – và vì học sinh không nhận ra rằng tôi đang thu thập dữ kiện, các em thoải mái hơn và dữ kiện chính xác hơn. Các học sinh của tôi được sự giúp đỡ ngay lập tức khi các em không hiểu điều gì, và dường như chúng thích sự đáp ứng ngay lập tức.”