HISD Đóng Các Chương Trình Magnet Không Đông Học Sinh Ghi Danh Trong Khi Đưa Thêm Nhiều Lựa Chọn Có Triển Vọng

Hai mươi trong 115 chương trình magnet của HISD thì không hấp dẫn đủ số học sinh

Hai mươi chương trình magnet của HISD không thu hút đủ số học sinh từ ngoài khu vực sẽ bị đóng cửa sau niên khoá 2013-2014 theo một kế hoạch được công bố hôm thứ Năm.

Hai mươi chương trình magnet này có số ghi danh tổng cộng là 758 học sinh ở ngoài khu vực.

Các học sinh magnet ngoài khu vực tiêu biểu cho 4 phần trăm tổng số ghi danh tại 20 trường, quá thấp hơn tiêu chuẩn 20 phần trăm theo chính sách của HISD. Các trường trung học I và II cấp cũng có thể đạt được tiêu chuẩn ghi danh nếu có tối thiểu 100 học sinh ngoài khu vực theo từng cấp lớp. Hai mươi trường này không đạt được tiêu chuẩn ghi danh tối thiểu vào thời hạn chót là 25 tháng Mười. Học sinh nào hiện đang ghi danh trong các chương trình sẽ bị đóng cửa sau niên khoá hiện thời sẽ được phép tiếp tục theo học các trường đó cho đến khi hoàn tất cấp lớp cao nhất của trường này.

20 chương trình magnet này có tổng số ngân sách (kể cả chi phí chuyên chở) khoảng $4 triệu, mà bây giờ sẽ được ngưng đọng để dùng cho các mục đích giáo dục khác.

Kế hoạch magnet được thành hình theo chính sách mới được Ủy Ban Giáo Dục thông qua để bảo đảm phẩm chất của những trường chọn lựa. Chính sách đó đặt ra các tiêu chuẩn tối thiểu cho các chương trình magnet phải đạt được về việc thu hút học sinh ngoài khu vực.

Cùng lúc với việc đóng cửa các chương trình không phổ thông, khu học chánh đang đưa thêm các chương trình magnet mới được đề ra để đáp ứng với nhu cầu hiện thời. Tháng qua, HISD đã kiếm được một ngân khoản liên bang trị giá $12 triệu cho sáu chương trình magnet mà chú trọng đến việc giảng dậy về khoa học, kỹ thuật, kỹ sư, và toán.

Các chương trình magnet sẽ bị loại bỏ sau niên khoá hiện thời hiện có trong các trường sau đây: các trường tiểu học Burbank, Elrod, Law, Pleasantville, Wesley, và West University; các trường trung học I cấp Attucks, Deady, Dowling, Holland, Jackson, Key, và Patrick Henry; và các trường trung học II cấp Jones, Lee, Madison, Sharpstown, Westbury, Wheatley và Worthing.