Học Sinh Trường Chávez Thắng Giải Hội Họa Toàn Quốc với Viễn Ảnh Tương Lai

Luis Enrique Cortez, một học sinh lớp 12 của trường Trung Học Chávez của HISD, được chọn là người thắng giải cuộc thi hội họa toàn quốc “Latino Art Beat” năm 2013, và các đại diện từ tổ chức này đã đến trường vào ngày 29 tháng Mười để chính thức chúc mừng em trong một buổi lễ trao giải.

Cortez thắng cuộc thi hội họa thường niên với bức tranh bút chì mà em đã mất hai tuần để hoàn tất. Bức chân dung tự vẽ diễn tả Cortez đang phá vỡ một thế giới không mầu sắc và “Đi vào Tương Lai”, là tựa đề của bức tranh.

“Luis được hứng khởi bởi ý tưởng yêu quý văn hóa Tây Ban Nha của mình,” cố vấn Fred Gutierrez của trường nói.

Ngoài quyền được khoe, Cortez còn nhận được học bổng toàn phần để theo học hoặc trường “School of the Museum of Fine Arts”, ở Boston, hoặc trường “Maryland Institute College of Art in Baltimore”, ở Maryland. Em chưa quyết định theo học trường nào.

Việc nộp tranh dự thi của Cortez khởi sự là một bài tập trong lớp hội họa cao cấp dưới sự dẫn dắt của giáo chức Debbie Green (hiện về hưu). Năm thành phố và một tiểu bang tham dự trong cuộc thi thường niên này, mà học sinh phải diễn tả ý nghĩa của văn hóa Tây Ban Nha đối với họ qua một trong sáu loại phương tiện.

Một học sinh khác từ trường Chávez, là Elvin Roman, đã thắng cấp vùng trong cùng cuộc thi này vào năm 2004.