Các Trường HISD Cảm Ơn Cựu Chiến Binh Vì Hy Sinh Phục Vụ

Trường Tiểu Học Lyons có truyền thống lâu đời là vinh danh các cựu chiến binh vào ngày Cựu Chiến Binh. Mọi người đều có phần của mình, từ các học sinh lớp Vườn Trẻ làm các thiệp cảm ơn các cựu chiến binh cho đến các học sinh lớn hơn thì làm cờ và các giai đoạn lịch sử được trưng bầy trong hành lang.

Khoảng 25 cựu chiến binh đến tham dự hàng năm, do đó trường Lyons luôn thêm một điều gì mới vào chương trình. Năm nay đó là màn trình diễn của USO, trong đó các giáo chức trong y phục thời Thế Chiến II hát các bài ca thời đó và vũ Flamenco Dance Troupe – các nam học sinh trong đồng phục quân nhân và các nữ học sinh trong váy hình chó con – trình diễn điệu nhảy giật gân.

“Các em thực sự trông mong ngày này” giáo chức vật lý là Myra Erwin nói, bà phụ trách sinh hoạt này. “Điều quan trọng là thế hệ này hiểu được những hy sinh của cựu quân nhân để các em có thể vui hưởng tự do.” Đội American Legion Post 177 hợp tác với trường Lyons để tổ chức và đóng góp giải thưởng cho những người thắng cuộc.

Đây là lần thứ sáu cựu chiến binh Thế Chiến II là Victor Sabala đến tham dự, ông mặc sắc phục cựu chiến binh, cà vạt mầu cờ, và một vài huy chương. Ông nói, “Tôi có thể làm một vài điều khác, nhưng tôi chọn ở với các em. Mỗi năm lại càng hay hơn.”

Ông Ed Hubbard Jr., cựu chiến binh Việt Nam đôi khi chảy nước mắt trong chương trình. Ông nói, “Các em cần được khích lệ để phục vụ quê hương. Các em phải hiểu rằng sự tự do thì không phải miễn phí.”

Javier Rodriguez, học sinh lớp năm nói rằng điều làm cho học sinh vui là được gặp các cựu chiến binh và cảm ơn họ đã hy sinh phục vụ.

Các trường HISD khác cũng tổ chức mừng:

  • Trường Tiểu Học Windsor Village tham dự trong tổ chức “Astros ‘Salute to Veterans’” tại Minute Maid Park, với phần trình diễn văn nghệ của các ca sĩ Garri Morris và Tracy Byrd và chiếu phim “Honor Flight: One Last Mission.”
  • Trung Học Chávez tỏ lòng kính trọng với giây phút im lặng và vinh danh các cựu chiến binh đang làm việc trong trường.
  • Tiểu Học Lovett có chương trình âm nhạc tại Minute Maid Park để vinh danh các cựu chiến binh. Ban nhạc, ca đoàn, và ban đàn giây của trường, và các phần tử của quân đội, lính cứu hỏa, và cảnh sát được mời tham dự.