Hiệu Trưởng Trung Học Nâng Cao Ý Thức Văn Hóa qua việc Đọc Sách Trên Mái Nhà

Hiệu trưởng trường T.H. Rogers Middle School là David Muzyka ngồi cả ngày trên mái nhà trường để đọc sách cho học sinh nghe đứng ở trong sân. Năm qua, chương trình “BOOK IT! thách đố mọi hiệu trưởng trong nước hãy “đọc hết tâm hồn” trong tuần lễ “National Young Readers Week” (giới trẻ đọc sách toàn quốc). Năm nay, tổ chức này gửi một thách đố mới là “Principal Challenge, và Muzyka đã nhận lời, chịu đựng gió mạnh và một phương cách làm người khác phải xanh mặt, để cho học sinh thấy giá trị của việc đọc sách lớn tiếng.

Cuộc nghiên cứu cho thấy yếu tố quan trọng nhất trong việc dậy con biết đọc là hãy đọc lớn tiếng. Người hiệu trưởng phải nhất định đọc cả ngày – từ tiếng chuông đầu tiên cho đến tiếng chuông sau cùng. Nhân viên của ông Muzyka có mặt để ủng hộ ông, họ dùng một cái rổ và giây thừng để đem cho ông cà phê và bánh ngọt vào buổi sáng, thức ăn trưa, nước, và một vài cuốn sách mà học sinh yêu cầu ông đọc. Trong các cuốn sách mà ông Muzyka đọc có “Stone Soup,” “Alexander and the Horrible Terrible No Good Day,” “Hunger Games,” và “Le Petit Nicolas a Des Ennuis.”

“Khi tôi hoàn tất thử thách này, trường Rogers sẽ bước vào một cuộc thi để thắng 100 cuốn sách ‘The Diary of a Wimpy Kid: Hard Luck’ cho thư viện trường, Muzyka nói, “cộng thêm tôi được một cuốn có chữ ký.” Cuốn sách này vừa được phát hành hôm 5 tháng Mười Một.

“BOOK IT!”, được thành lập năm 1985, thúc giục học sinh đọc sách bằng cách thưởng cho những em đọc sách các lời khen, bằng tưởng lệ, và pizza. Được bảo trợ bởi Pizza Hut, chương trình này vinh danh những học sinh nào đạt được mục tiêu đọc sách hàng tháng với bánh pizza miễn phí và nhãn hiệu Passport to Reading.