Kết Quả Bầu Cử Ủy Ban Giáo Dục HISD

Các ủy viên hiện thời Anna Eastman và Harvin Moore sẽ giữ ghế của mình trong Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston sau khi đánh bại các đối thủ, theo kết quả sau cùng, nhưng chưa chính thức của cuộc bầu cử hôm thứ Ba.

Bà Cựu Ủy Viên Hội Đồng Thành Phố Wanda Adams cũng chiếm được một ghế trong Ủy Ban Giáo Dục HISD, đánh bại hai đối thủ để chiếm chỗ trống của Học Khu IX vì sự từ nhiệm của Ủy Viên Larry Marshall. Các ủy viên Greg Meyers và Michael Lunceford không có đối thủ trong cuộc tái cử của họ.

Năm ủy viên này thuộc về chín ủy viên của Ủy Ban Giáo Dục HISD. Mỗi người sẽ phục vụ một nhiệm kỳ bốn năm, mà nó chính thức khi họ tuyên thệ trong cuộc họp đầu tiên của Ủy Ban Giáo Dục 2014 vào tháng Giêng.

Anna Eastman

Eastman được bầu vào Ủy Ban đầu tiên năm 2009 và làm phó tổng thư ký và đệ II phó chủ tịch trước khi đảm trách vai trò hiện thời là chủ tịch ủy ban năm 2003.

“Tôi cảm thấy nhỏ bé sau kết quả tối qua và coi sự hỗ trợ như một trách nhiệm phải giữ để tranh đấu cho trẻ em ở Houston. Tôi nhất định bảo đảm mọi trẻ em, mọi ngày đến lớp học có được một kinh nghiệm học hành phong phú và sâu đậm, được thấy bởi các kết quả có thể đo lương, nhưng không chỉ có vậy,” Eastman nói. “Tôi sẽ tiếp tục chú ý đến phẩm chất của giáo chức; đầu tư số tiền của người đóng thuế một cách khôn ngoan và với sự tín cẩn; và ấp ủ một sự tranh luận minh bạch và thành thật tại bàn thảo luận ủy ban về việc làm thế nào chúng ta đến đó, để các em thực sự là người được lợi nhờ các trường của chúng ta.”

Trước khi được chọn vào ủy ban, bà từng tích cực hoạt động chương trình, làm một cố vấn cho HISD và giáo dục tổng quát. Eastman phục vụ trong nhiều thành phần và tiểu ban kể cả “William Travis Elementary School Parent Teacher Association” và “Ad Hoc Transition Committee” của trường và nhóm lãnh đạo của “Community Advisory Group” cho “University of Texas School of Public Health Prevention Research Center”. Năm 2002, Eastman và chồng đồng sáng lập tổ chức “11 ½ Street Foundation”, nhằm nhận biết các cựu giáo chức ngoại hạng với tiền thưởng. Ngay nay, tổ chức này cung cấp học bổng đại học cho các học sinh kém ở các trường Reagan hay Davis.

Eastman tốt nghiệp Đại Học Texas năm 1992 với bằng cử nhân trong sử nghệ thuật. Bà còn có bằng cao học xã hội năm 1993 của đại học “Our Lady of the Lake University”.

Harvin Moore

Moore được bầu vào Ủy Ban đầu tiên năm 2003 và tái đắc cử năm 2005 và 2009. Ông là chủ tịch ủy ban năm 2008.

“Loại cải tiến đáng kể xảy ra trong vài năm qua trong HISD và các lý do chúng ta thắng giải Broad – đó là khích lệ các cử tri, và họ muốn tiếp tục trên con đường đó,” Moore nói, nhận xét rằng ông đặc biệt hãnh diện về hệ thống mới thẩm định giáo chức và những ích lợi đã gặt hái được từ đó.

“Chúng tôi thấy sự gia tăng lớn lao trong số giáo chức muốn dậy trong học khu này. Đó là điều khích lệ. Điều đó phản ánh những thay đổi của chúng ta. Giáo chức là thành phần quan trọng nhất của hệ thống này. Tất cả chúng ta ở đây là để hỗ trợ sự tương giao đó. Làm cho hệ thống này hữu hiệu hơn và cá biệt hơn, để cho các giáo chức giỏi thi hành những gì họ làm tốt nhất và những gì họ thích làm – trao truyền kiến thức và đào tạo các người lãnh đạo tương lai cho xã hội chúng ta.”

Là một cựu kiểm tra viên ngân hàng quốc gia cho Bộ Tài Chánh Hoa Kỳ, Moore đã từng làm việc về tài chánh, thị trường và cố vấn trong 20 năm qua. Hiện ông là phó chủ tịch cao cấp cho tài chánh và hoạt động tại công ty Sentinel Satellite, Inc., một công ty về không gian ở Houston. Moore đã theo học các trường tiểu học và trung học của HISD và là người hỗ trợ giáo dục từ lâu. Ông đã dìu dắt và dậy kèm nhưng học sinh kém qua nhiều chương trình ở Nữu Ước và Houston. Ông còn phục vụ trong các ủy ban của nhiều tổ chức gồm Teach for America–Houston, Houston Teachers’ Institute, Neuhaus Education Center HISD and Powell foundations. Ông hiện phục vụ trong ủ ban của tổ chức cải tổ giáo dục Texas Education Reform Foundation.

Ông có bằng cử nhân về kinh tế và khoa chính trị từ đại học Northwestern University và một bằng cao học về quản trị kinh doanh từ New York University.

Wanda Adams

Trong Học Khu IX, Ủy Viên Hội Đồng Thành Phố Houston Wanda Adams sẽ thay thế ủy viên lâu đời Larry Marshall, là người không tái cử.

Sự lựa chọn này đánh dấu nhiệm kỳ đầu tiên của Adam trong Ủy Ban Giáo Dục HISD. Bà đang chấm dứt nhiệm kỳ thứ ba và sau cùng trong Hội Đồng Thành Phố Houston và hiện là giáo sư khoa chính trị của đai học Texas Southern University và điều khiển chương trình Houston TV’s Community Connection.

“Tôi mong được phục vụ trong ủy ban của Khu Học Chánh Houston, làm việc với các ủy viên hiện thời và giúp con em chúng ta trở nên ưu tiên,” Adam nói. “Tôi phấn khởi và sẵn sàng đưa kinh nghiệm và những gì tôi học được khi trong hội đồng thành phố vào ủy ban giáo dục. Sự cam kết của tôi là coi trẻ em là ưu tiên.”

Adams là một sản phẩm của HISD, khi theo học trường Kashmere High School, ở đây bà là một cầu thủ bóng rổ nổi bật. Trong khi ở hội đồng thành phố, Adams hợp tác với các trường trong khu vực để gia tăng sự an toàn cho học sinh bằng cách phá hủy những cơ sở nguy hiểm trong các khu xóm và bởi khích lệ việc thiết lập các đường đi bộ. Bà còn làm việc để cải tiến các thư viện, trạm cứu hỏa, công viên và trung tâm đa dạng. Adams đã phục vụ trong nhiều tiểu ban khi bà là một công chức và đã đoạt được một vài giải thưởng về công việc. Bà còn du hành đến Phi Châu, Âu Châu, và Nam Mỹ với tư cách Đại Sứ Quốc Tế cho Thành Phố Houston.

Bà có bằng cử nhân về Giao Tế Nhân Sự và cao học về Quản Trị Công Cộng của đại học Texas Southern University.