Cộng Đồng Milby Biết Thêm Về Các Ý Niệm Thiết Kế Sơ Khởi cho Trường

Trên 150 phụ huynh, giáo chức, học sinh và cựu học sinh trường Trung Học Milby đã đổ về đây tối thứ Ba để tìm hiểu thêm về các thiết kế và ý niệm sơ khởi cho trường mới được tài trợ bởi chương trình bông phiếu 2012.

Trường Milby được định sẽ xây lại thành một cơ sở thế kỷ 21 trong khi vẫn giữ cơ cấu kiến trúc quan trọng của trường. Vào thứ Ba, nhân viên HISD và các kiến trúc sư trường trả lời nhiều câu hỏi về đồ án này, kể cả kích thước, lớp học và sân thể thao.

“Sự lưu tâm của tôi là kích thước các lớp học,” cựu học sinh Becky Arcizo nói. “Họ cần phải biết chắc là họ sử dụng mọi không gian họ có và dành chỗ cho sự phát triển tương lai, chứ không giảm bớt.”

Cuộc họp hôm thứ Ba là lần đầu của tối thiểu ba lần họp chung mà HISD sẽ tổ chức tại Milby để có thêm ý kiến từ phụ huynh và phần tử cộng đồng để giúp hướng dẫn các kế hoạch sau cùng cho trường này.

“Thường vào cuối tiến trình, chúng tôi nghe những gì mọi người không muốn,” ủy viên giáo dục học đường là Manuel Rodriguez Jr nói. “Chúng tôi cần nghe điều đó ngay từ đầu. Chúng tôi cần ý kiến hay vì chúng tôi muốn biết quý vị muốn trường này sẽ là gì.”

Một trong những đề tài được đề cập là sức chứa của trường mới. Trường Milby có số ghi danh hơn 2,000 một chút, và thiết kế được đề nghị cho thấy trường mới sẽ được xây để phục vụ cùng số học sinh đó.

“Chúng tôi nhắm đến một chỗ đa dụng,” Hiệu Trưởng Roy Edmo De La Garza của Milby nói. “Chúng tôi đưa sự uyển chuyển vào cơ sở mới. Hoạch định của chúng tôi là dùng những chỗ thường được dùng cho giai đoạn ngắn trong ngày và sử dụng cách hữu hiệu hơn.”

Thiết kế trường với sự uyển chuyển và những khu vực học chung sẽ cho phép học sinh và giáo chức xếp đặt lại các không gian thành những khu vực cá biệt và nhóm hoạt động. Những chỗ học có thể được gộp lại với một chỗ bên cạnh để thành một lớp học.

“Trường này sẽ được xếp đặt tốt hơn trường quý vị có… với nững lớp học lớn hơn lớp học từng có và những khu vực giảng dậy thì tốt hơn từng có,” Tổng Quản Lý Hoạch Định Cơ Sở của HISD là Sue Robertson nói.

Trong ba tháng qua, các hoạch định viên cơ sở HISD và các kiến trúc sư từ Kirksey Architecture, từng thẩm định địa điểm và môi trường, gồm lượng xe cộ, sự ồn ào và phẩm chất không khí. Họ còn họp với Nhóm Cố Vấn Đồ Án để thảo luận và hoạch định thiết kế của trường với ban giảng huấn và học sinh.

“Chúng tôi muốn trường vẫn giữ được vẻ truyền thống, nhưng chúng tôi cũng muốn một trường hiện đại, với kỹ thuật mới nhất,” học sinh Sandra Miranda của Milby nói.

Học sinh cũng muốn trường có thêm ánh sáng tự nhiên và không gian xanh. Các kiến trúc sư hy vọng duy trì được một số cây trong trường hiện nay để bao gồm trong công viên mà họ dự định ở giữa trường. Duy trì tích cách lịch sử của trường sẽ còn là một ưu tiên.

“Tôi lo lắng nhiều cho Milby vì gia đình bám rễ sâu trong trường,” Arcizo nói. Bà tham dự cuộc họp với chồng, ông là một cựu học sinh của trường. Hai người có bốn con cũng tốt nghiệp từ trường này. “Tôi hy vọng các nhà thiết kế thực sự lắng nghe các lưu tâm của cộng đồng.”