Martha Moreira: Nhân Viên Gương Mẫu Tháng Mười Hai 2013

Martha Moreira, Nhân Viên Gương Mẫu Tháng Mười Hai, là một phụ tá thư viện tại trường Trung Học Bellaire High School. Vào năm 2000 bà đến khu học chánh với tư cách một phụ tá quản lý trong nhà ăn trường nhưng nhận chức vụ hiện thời vào năm 2004 theo sự khuyến khích của người hiệu trưởng cũng như của người con trai thứ, César.

Là một phụ tá thư viện tại Bellaire, bà Moreira có trách nhiệm cho mượn sách, thiết lập các phòng điện toán, xếp đặt sách, cho mượn dụng cụ thính thị, và trả lời các câu hỏi tổng quát. Bà còn là người quản thư lâm thời trong mùa xuân 2011, khi người quản thư chính nghỉ việc vì trong gia đình có người đau nặng.

Bà Moreira hãnh diện có bốn người con trai, tất cả đều tốt nghiệp trường Bellaire. Hiện bà đang giúp cậu César dậy lớp tối ESL cho phụ huynh ở Bellaire. Bà còn giúp trường tổ chức liên hoan thường niên cho thiếu nhi ở bệnh viện Nhi Đồng Texas.

Bà Moreira trốn khỏi quê hương El Salvador trong thập niên 1980 để thoát khỏi cuộc nội chiến vào lúc bấy giờ. Lúc đầu bà định cư ở Virginia nhưng di chuyển đến Houston năm 1998 khi chồng bà kiếm được một công việc tốt hơn. Khi không đi làm, bà Moreira thích đọc sách, nấu ăn, và thưởng ngoạn cảnh thiên nhiên.

“Bellaire là một trường lớn,” Hiệu Trưởng Mike McDonough nói, “và chúng tôi có hai quản thư cho đến khi một người về hưu vài năm trước đây. Người quản thư hiện thời, ông Casteel, cho rằng bà Moreira đã giúp đỡ ông trong các công việc của một người quản thư ở đây.”

“Tôi từng làm giám thị nhân viên trong trường công và tư trên 30 năm qua,” quản thư Carl Casteen nói, “và tôi có thể khẳng định rõ ràng rằng bà Martha là người giỏi nhất trong tất cả. Bà thấy điều gì cần phải hoàn tất và bà thi hành, và vì bà đoán trước những khó khăn, bà đi trước người khác trong việc chuẩn bị. Đây là một khả năng quan trọng, nhất là trong thời kỳ nhiều nhu cầu. Tôi không thể quản lý thư viện này nếu không có bà.”

“Khi quản thư của chúng tôi nghỉ làm vào mùa xuân qua, bà Martha thực sự bước lên diễn đàn,” Hiệu Phó Michelle Shoulders nói. “Bà giúp mọi việc tiến hành, phần lớn là vì thái độ lạc quan và sẵn sàng của bà. Bà Martha là một nguồn năng lớn. Bà luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác, và bà là người rất thích để làm việc chung.”