Năm điều cần làm trong dịp nghỉ mùa đông

Các trường và văn phòng HISD sẽ đóng cửa từ thứ Hai, 23-12 đến thứ Sáu, 3-1-2014, nhưng đây là danh sách năm điều phụ huynh có thể làm trong dịp nghỉ để biết chắc con em khởi sự năm 2014 một cách đúng đắn:

  • Đưa các em chủng ngừaHo gà, bệnh sởi, và các bệnh hay lây khác đang trở lại vì nhiều hiểu lầm về thuốc chủng ngừa, nên nếu quý vị hay con em cần chủng ngừa, hãy lấy hẹn với bác sĩ hôm nay để mọi người có thể khởi sự được miễn nhiễm trước khi lớp bắt đầu trở lại.
  • Dọn dẹp kho quần áo—Nhiều tiệm buôn bán đại hạ giá sau dịp Giáng Sinh, từ áo jacket và áo lạnh đến khăn quấn cổ, nên hãy coi lại kho quần áo để biết còn mặc vừa. Hãy cho đi những vật dụng còn tốt cho những gia đình có nhu cầu qua các tổ chức bác ái để họ cũng được ấm áp.
  • Gìn giữ hành tinh này—Nếu quý vị mừng Giáng Sinh với cây thông thật, đừng quẳng nó đi sau ngày lễ. Hãy đưa đến các trạm tái chế chung quanh Houston và các khu vực để tiếp tục nuôi dưỡng trái đất trong mùa đông này.
  • Khởi sự suy nghĩ về 2014–2015—Hạn chót để được bảo đảm cứu xét đợt đầu cho đơn magnet là 20 tháng Mười Hai, nhưng nếu quý vị chưa quyết định nộp đơn cho trường nào, không phải là mất tất cả. HISD cũng sẽ tổ chức một ngày Hội Chọn Trường khác vào mùa xuân, và các trường sẽ tiếp tục nhận đơn nếu còn chỗ trống. Hãy vào trang www.houstonisd.org/magnet để biết thêm chi tiết.
  • Hoàn tất đơn xin vào đại học—Hạn chót để xin học bổng các trường đại học sẽ chỉ trong một vài tháng tới, do đó hãy hoàn tất các tiểu luận và giấy tờ để đừng bị lỡ

Cầu chúc quý độc giả một ngày lễ an toàn và hạnh phúc và một năm mới 2014 tuyệt vời! Hẹn gặp quý vị sang năm!