Đừng để học sinh xa rời việc học hành

Bắt đầu từ thứ Hai, học sinh HISD sẽ có hai tuần lễ nghỉ không đi học – nhưng đừng để hai tuần đó xa rời việc học. Dưới đây là một số lời khuyên từ Sở Sinh Hoạt Cộng Đồng và Gia Đình của HISD để giúp con em quý vị suy nghĩ trong kỳ nghĩ và sẵn sàng đi học vào 2014.

Thú đọc sách!

Các em bây giờ không phải đến trường, chúng có nhiều thời giờ để đọc những chuyện chúng thích. Hãy đến thư viện và để các em chọn những sách chúng ưa thích. Dù là sách hình hoạt họa hay cổ tích, việc đọc sách sẽ giúp gia tăng từ vựng và gợi sự tưởng tượng.

Giúp mua đồ trên mạng.

Giúp con em phát triển khả năng điện toán và nghiên cứu bằng cách nói chúng giúp chọn quà trên mạng cho bà con và bạn hữu. Cho chúng một trang web, khoảng giá tiền, và loại quà nào để chúng làm việc!

Thực hiện danh sách món đồ đi chợ.

Nói con tìm hiểu xem gia đình cần các thực phẩm nào, rồi viết xuống và quyết định mua bao nhiêu từng món.

Dậy nấu ăn.

Đong bột, đếm trứng, và nhân đôi số lượng sẽ đòi hỏi các em vận dụng đến khả năng làm toán. Gọi các em vào bếp để giúp quý vị tính toán các bữa ăn.

Các trò chơi khi đi xe.

Phải lái đường xa? Hãy giết thời giờ bằng cách đếm số xe mầu đỏ, nhận ra các bảng số xe từ tiểu bang khác, hay nhận ra những chữ trong mẫu tự trên những xe đi qua.

Phỏng vấn người già.

Các em tìm hiểu về lịch sử gia đình và truyền thống ngày lễ bằng cách phỏng vấn ông bà, chú bác, cô gì. Nói các em viết xuống những câu hỏi và đóng vai trò một thông tín viên mới.

Viết thư cảm ơn.

Dậy các em hãy biết ơn về những gì đã nhận được, và cũng để caác em thực tập đánh vần và tập viết.

Tối chơi trò đố chữ.

Các trò chơi đố chữ giúp gia tăng khả năng đếm, đọc, và vẽ, và là một cách tốt để tiêu thời giờ cùng với gia đình.

Ngủ đầy đủ.

Nhớ giữ giờ giấc đi ngủ thường lệ để các em được nghỉ đầy đủ khi trở lại trường.