Tân Cảnh Sát Trưởng HISD là Robert Mock tuyên thệ

Trên 250 nhân viên và cảnh sát HISD, các cảnh sát Houston và các viên chức dân sự địa phương đã đứng dậy hoan hô Phó Cảnh Sát HISD là Robert Mock khi ông tuyên thệ nhậm chức là tân cảnh sát trưởng của khu học chánh vào hôm thứ Hai.

Ông Mock nói, “Tôi rất hân hạnh và cảm thấy khiêm tốn trong chức vụ này. Đó là một hành trình và mục tiêu cá nhân của tôi là trở nên một cảnh sát trưởng. Nhưng (hành trình này) không ngừng ở đây.”

Tổng Giám Đốc HISD là Terry Grier đã nhận lời tuyên thệ của ông Mock, 52 tuổi, với bà vợ ông là Charlene, và hai con đứng ở hai bên trong một nghi thức đặc biệt tại trường “High School for Law Enforcement & Criminal Justice”. Buổi lễ này còn có lời nhận xét của ông Grier và Cảnh Sát Trưởng từ nhiệm là Jimmy Dotson, ông sẽ nghỉ việc sau năm năm làm cảnh sát trưởng tại đây.

“Tôi luôn luôn hãnh diện về công việc các ông thực hiện,” ông Grier nói về các viên chức cảnh sát. “Chúng tôi không thể có trường học mà không có sự an toàn.”

Ông Mock đã phục vụ với tư cách phó cảnh sát trưởng từ 2008 và có trên 27 năm kinh nghiệm trong việc thi hành luật lệ trong vùng Houston, kể cả 22 năm trong cảnh sát Houston.

Ông Mock có chứng chỉ “Master Peace Officer Certification” của chương trình “Texas Commission on Law Enforcement Officer Standards and Education” (TCLEOSE), và bằng cử nhân về Lãnh Đạo Tổ Chức, và bằng cao học về Tội Phạm Học. Ông cũng tốt nghiệp học viện “FBI National Academy” và là một phần tử của “American Leadership Forum”.

“Người mang quân hàm này thì xứng đáng. Ông không chỉ xứng đáng, ông còn là một ông nội, và một người lãnh đạo tốt,” Dotson nói, ông sẽ nghỉ hưu vào ngày 24 tháng Giêng trước khi ngày cuối của ông trong học khu là 31 tháng Giêng.

Ông Dotson mới trao cho ông Mock một cuốn sách mà một sĩ quan đã trao cho ông khi ông mới khởi sự công việc này trong HISD. Ông Mock coi ông Dotson là một sự hứng khởi. Ông Mock nói đùa, “Sự dẫn dắt của ông sẽ được biết ơn, và tôi sẽ gọi ông.”

Trong buổi lễ, ông Mock đã khích lệ các sĩ quan trong sở của ông đừng coi thường công việc của vình, ông nói họ có trách nhiệm làm cho trường và học sinh trên toàn thể học khu được tốt hơn.

Sở cảnh sát HISD đã đáp ứng với trên 81,380 vụ trong năm, và bảo vệ trên 300 dặm vuông trong vùng Houston. HISD tự hào là khu học chánh công cộng duy nhất trên toàn quốc có sở cảnh sát riêng.

“Đó là giữ cho các trường của chúng ta được an toàn, để các học sinh có thể học hành,” ông Mock nói, ông có con theo học các trường HISD. “Hàng ngày chúng tôi giao tiếp với các nhà lãnh đạo tương lai. Có được cơ hội này để thay đổi cuộc đời của họ thì thật phi thường.”