Hiệu trưởng ‘Kindle’ thích tiếng mẹ đẻ với eReaders

Các học sinh tại trường “School at St. George Place” hiện bây giờ đang đọc các sách trong hơn mười thứ tiếng, nhờ một sáng kiến của Hiệu Trưởng Adam Stephens.

Một ngày kia khi Stephens đang làm việc với Lisa Hernandez, điều hợp viên IB, để thảo luận về tính cách đa dạng của thành phần học sinh, và tự hỏi có thể nào họ kiếm được các sách bằng tiếng mẹ đẻ nhanh nhất và ít tốn kém nhất.

Giải pháp được nhận ra là mua một máy Kindle cho mỗi lớp, và chứa các sách e-book mà họ có thể tìm thấy bằng các ngoại ngữ. Ông làm việc với tổ chức Phụ Huynh Giáo Chức để chuẩn bị tài chánh, và phần còn lại, như họ nó, là lịch sử.

“Một trong những điều vĩ đại của trường School at St. George Place là sự đa dạng,” Stephens nói. “Chúng tôi có 36 ngôn ngữ khác nhau được nói trong trường này.”

Máy Kindle được chứng tỏ là một nguồn năng vĩ đại, nó cho phép học sinh nuôi dưỡng và phát triển tiếng mẹ đẻ trong khi cố hoàn hảo tiếng Anh.

“Điều đó tốt nhất cho cả hai thế giới,” Stephen nói. “Khi chúng tôi hoạt động để được cho phép là một trường  International Baccalaureate World School, chúng tôi cần mở mang tâm trí học sinh về quốc tế, có một quan điểm rộng về thế giới. Cho các em biết sự đa dạng của ngôn ngữ đã giúp chúng tôi đạt được điều đó.”