Việc phân phát máy điện toán cho học sinh được tiến hành trong khởi xướng PowerUp

Gần 19,000 học sinh sẽ nhận được máy điện toán trong tháng này để sử dụng tại trường và tại nhà

Gần 19,000 học sinh HISD sẽ nhận máy điện toán xách tay trong tháng này, nằm trong khởi xướng một-cho-một của khu học chánh mà sau cùng sẽ đem cho mọi học sinh trung học phổ thông một máy điện toán. Khởi xướng này – PowerUp – sẽ không chỉ cho học sinh 24 giờ sử dụng máy và nhiều nhu liệu khác nhưng còn cách giảng dậy thời điện toán mà nó sẽ biến đổi cách dậy và học ở bên trong và bên ngoài lớp học.

“PowerUp thì không chỉ về dụng cụ,” TGĐ Terry Grier nói. “Đây là về việc thiết lập việc học bất cứ lúc nào-bất cứ đâu cho học sinh để các em có cả một thế giới trong tay. Chúng tôi muốn bảo đảm các em có được những khả năng để bổ sung kỹ thuật, như thế, các em không bị thay thế bởi kỹ thuật.”

Ông Grier đã công bố khởi xướng PowerUp trong bài nói chuyện về Tình Trạng Các Trường 2013, ông yêu cầu nhân viên, nhà lãnh đạo dân sự, doanh gia địa phương, và phần tử cộng đồng hãy hình dung một lớp học mà các giáo chức sử dụng kỹ thuật để thiết lập cách giảng dậy tương tác. Chưa đầy một năm sau, học sinh tại 11 trường trong giai đoạn một của đồ án này đã nhận máy điện toán, và các giáo chức đã dành cả một lục cá nguyện để học cách sử dụng máy và truy cập các nguồn điện toán nhằm giúp cho sự giảng dậy của họ thêm hấp dẫn, tương tác, và nhắm đến học sinh.

“Tôi thấy phấn khởi, và học sinh tôi cũng phấn khởi,” Shannon Smith, giáo chức trường Trung Học Madison nói. “Tôi đã khởi sự dùng thêm kỹ thuật và các dụng cụ trên mạng trong lớp để giảng dậy, và bây giờ tôi sẽ có thể đi lên cấp kế tiếp. Nhiều học sinh của tôi không thể có được máy điện toán, do đó điều này thực sự quân bình sân chơi tại Madison và nhiều trường HISD khác.”

Smith và các giáo chức từ 11 trường PowerUp trong giai đoạn một đã nhận được máy vào tháng Tám năm qua và đang theo các lớp huấn luyện cuối tuần, sau khi tan học, và ngày về sớm được phát triển và cung cấp bởi các sở phát triển chuyên môn và kỹ thuật của HISD. Các huấn luyện này sẽ tiếp tục cho đến hết niên khoá 2013-2014. Ngoài ra, một nhóm giáo chức “thích nghi sớm”, cũng như các nhà lãnh đạo học đường từ 11 trường này, đang tham dự các khóa huấn luyện thường xuyên với nhân viên từ khu học chánh Mooresville Graded School District ở North Carolina. Mooresville có một trong những khởi xướng một-cho-một thành công nhất trong Hoa Kỳ và được thấy sự tiến bộ học vấn lạ thường kể từ khi chương trình này được thực hiện sáu năm trước đây.

11 trường trong giai đoạn đầu của khởi xướng này là các trường Austin, Bellaire, Chavez, Energy Institute, Kashmere, Lee, Madison, Sam Houston, Sharpstown, Young Men’s College Preparatory Academy, và Young Women’s College Preparatory Academy. Trong giai đoạn hai, 18 trường trung học phổ thông sẽ được thêm vào trong niên khoá 2014–2015, và có thêm 15 trường trung học phổ thông sẽ phân phát máy điện toán trong giai đoạn ba trong niên khoá 2015–2016.

HISD nhận biết rằng nhiều học sinh có thể không có phương tiện vào Internet khi xa trường, do đó mỗi trường được trang bị với Internet vô tuyến. Thêm vào đó, mọi thư viện công cộng Houston đều có Internet. HISD cũng đang phát triển những tương giao với các tổ chức và doanh nghiệp địa phương để gia tăng dịch vụ Internet miễn phí và giảm giá trên toàn thành phố.